Vì sao khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng hàng nghìn người?

Thứ tư, 22/03/2017, 08:36
Khoảng 10 ngày nay, lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng gấp đôi so với bình thường khiến cửa khẩu ùn ứ, hàng dài người chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Từ giữa tháng 3, lượng khách du lịch Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tăng gấp đôi so với ngày thường, tạo nên những hàng dài người đứng chờ ở cửa khẩu.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lương Quang Sở, Trưởng Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho hay, 10 ngày trở lại đây, tổng lượt khách xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 15.000 người/ngày, gấp đôi so với bình thường.

Trong đó, khoảng 10.000 người là khách du lịch Trung Quốc, còn lại là người dân sống ở vùng biên giới giữa 2 nước qua lại cửa khẩu để buôn bán, trao đổi hàng hóa và thăm người thân.

Theo ông Sở, lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái tăng gấp đôi là quy luật nhiều năm nay. Thời điểm sau Tết đến trước 30/4, du khách Trung Quốc qua cửa khẩu rất đông vì thị trường du lịch Việt Nam thời điểm này phù hợp với họ.

Dòng người xếp hàng dài dưới mưa đợi đến lượt xuất cảnh bên cửa khẩu Đông Hưng. Ảnh: Lao Động.

Trong 10.000 khách làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu mỗi ngày, có 5.000 người nhập cảnh, số người xuất cảnh tương đương. Trước Tết, lượng khách nhập cảnh trung bình chỉ khoảng 2.000 - 2.500 người một ngày, ngày cao điểm là 3.000 người.

“Không có hiện tượng khách ùn ứ tại cửa khẩu. Tình trạng này chỉ xảy ra khi khách làm xong thủ tục xuất nhập cảnh, họ tập trung theo đoàn trước khi lên xe về các khu du lịch. Trung bình mỗi khách du lịch bị trễ khoảng nửa tiếng so với ngày thường”, ông Sở thông tin.

Vị Trưởng ban cho hay lượng khách xuất nhập cảnh trong ngày tăng cao khiến áp lực công việc tại cửa khẩu tăng theo. Đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn