Doanh nghiệp tặng sữa hết hạn sử dụng cho bệnh nhân nghèo

Thứ tư, 22/03/2017, 08:43
Một công ty sữa đến Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng tặng 300 gói sữa cho các bệnh nhân. Sau khi nhận quà, một số người phát hiện nhiều gói sữa đã hết hạn sử dụng.

Ngày 21/3, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế,  kiêm Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, xác nhận có việc nhà tài trợ tặng sữa hết hạn sử dụng cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bốn hôm trước, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, một công ty sữa đã phát tặng 300 gói sữa cho các bệnh nhân điều trị tại 3 khoa của bệnh viện.

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo ông Út, công ty trên tặng 4 thùng còn nguyên niêm phong với tổng số 280 gói sữa và một thùng đã bóc, bên trong có 20 gói. Tổng cộng số sữa phát cho bệnh nhân là 300 gói.

Sau khi nhận quà, một số người phát hiện nhiều gói sữa hết hạn sử dụng. Nhận thông tin, bệnh viện cử người kiểm tra và xác định 293 gói có thông tin ngày sản xuất 23/2/2016, hết hạn sử dụng ngày 23/2/2018. Bảy gói sữa có thông tin sản xuất ngày 7/3/2015, hết hạn sử dụng ngày 7/3/2017.

"Như vậy, khi quà đến tay bệnh nhân thì những gói sữa này đã hết hạn sử dụng", ông Út thông tin.

Sau vụ việc, đại diện công ty sữa đã thu hồi 5 gói hết hạn sử dụng để tiêu hủy. 2 gói còn lại bệnh nhân đã sử dụng.

Theo ông Nguyễn Út, bệnh viện đang theo dõi sức khỏe của 2 bệnh nhân uống phải sữa hết hạn sử dụng. Hiện những người này chưa có dấu hiệu bất thường hoặc tiêu chảy.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết mới nhận được thông tin và đang yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu báo cáo về vụ việc. Theo bà, việc doanh nghiệp đến Đà Nẵng tặng quà cho bệnh nhân, thành phố rất hoan nghênh.

Tuy nhiên, ngành y tế cũng mong muốn trước khi phát và nhận quà, nhất là những sản phẩm như đồ ăn, thức uống thì các đơn vị có liên quan cần kiểm tra cẩn thận để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn