Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn suốt 14 giờ liền

Thứ tư, 22/03/2017, 09:02
Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye đã rời văn phòng công tố vào sáng sớm nay 22/3 sau khi bị thẩm vấn suốt 14 giờ đồng hồ liền về cáo buộc tham nhũng vốn khiến bà bị tước vị hồi giữa tháng này, Reuters cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye (giữa). (Ảnh: AFP)

Bà Park đã từ chối trả lời phỏng vấn của phóng viên khi bước ra từ văn phòng công tố vào sáng sớm nay sau gần 22 giờ có mặt tại đây và 14 giờ bị thẩm vấn liên tiếp. Đây là lần đầu tiên bà Park bị chất vấn như một nghi can sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội về việc luận tội và phế truất bà.

Bà Park bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil, ép các doanh nghiệp lớn phải đóng góp cho 2 quỹ được lập ra nhằm hỗ trợ các chính sách của Tổng thống. Đến nay, bà Park vẫn một mực bác bỏ những cáo buộc này.

Công tố viên từ chối bình luận liệu bà Park có bị triệu tập thẩm vấn nữa không hay liệu họ có đề nghị tòa án ra trát tạm giữ đối với bà hay không. Họ cũng không tiết lộ chi tiết cuộc thẩm vấn hôm qua, song nói rằng bà Park đã hợp tác điều tra.

Buổi thẩm vấn kéo dài 14 giờ đồng hồ cho tới trước nửa đêm, một trong những luật sư của bà Park cho báo giới biết.

Trước đó, phát biểu với báo giới bên ngoài Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul hôm qua, bà Park đã bày tỏ lời xin lỗi công chúng - một trong những phát ngôn đầu tiên của bà kể từ khi bị phế truất. “Tôi xin lỗi những người dân của chúng ta. Tôi sẽ thành thật trả lời thẩm vấn”, bà Park nói.

Bà Park Geun-hye là Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất khi vẫn còn đang phục vụ nhiệm kỳ. Bà Park hiện đối mặt với 13 cáo buộc, trong đó có tham nhũng, lạm dụng quyền lực và rò rỉ bí mật quốc gia.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn