Nga huy động 2.500 quân và 600 thiết bị tập trận rầm rộ ở Crimea

Thứ ba, 21/03/2017, 13:17
Quân đội Nga ngày 20/3 đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật tại Crimea, với sự tham gia của các đơn vị không vận, không quân và hạm đội Biển Đen. Đây được tin là cuộc tập trận quân sự quy mô lớn như vậy tại Crimea kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo này hồi năm 2014.

Các binh sĩ Nga tham gia tập trận (Ảnh: RT)

RT dẫn lời Thượng tướng Andrey Serdyukov, tư lệnh Lực lượng không vận Nga, cho biết một đơn vị đổ bộ đường không từ miền nam nước Nga và 2 lữ đoàn không vận từ các quân khu trung tâm và viễn đông đang tham gia cuộc tập trận cùng một phần của Hạm đội Biển Đen và đơn vị không quân và phòng thủ trên không số 4 thuộc Bộ chỉ huy quân sự miền nam.

Ông Serdyukov nói thêm, tổng cộng 2.500 binh sĩ và 600 thiết bị quân sự đang tham gia cuộc tập trận, đưa nó trở thành cuộc tập trận quân sự đầu tiên quy mô như vậy tại Crimea kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo này.

“Lần đầu tiên trong lực sử quân đội Nga, trong khuôn khổ cuộc tập trận của các binh sĩ không vận, 3 đội hình được báo động đồng thời và được triển khai một phần tới Crimea cùng các vũ khí và thiết bị”, ông Serdyukov nói.

Ông Serdyukov cho biết, các cuộc tập trận được tiến hành nhằm đối phó với “mối đe dọa khủng bố ngày càng gia tăng”. Theo ông, các cuộc diễn tập như vậy là cần thiết vì các binh sĩ không vận có thể được bố trí làm lực lượng triển khai nhanh tại các khu vực khác trên thế giới nếu xảy ra khủng hoảng.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh nhóm tác chiến do Mỹ dẫn đầu gồm hơn 1.100 binh sĩ dự kiến được triển khai tới Ba Lan vào đầu tháng 4. Chỉ huy của tiểu đoàn, Trung tá quân đội Mỹ Steven Gventer, đã liên hệ kế hoạch triển khai này với việc ngăn chặn “sự gây hấn tiềm tàng ở Nga ở khu vực Baltic và Ba Lan”.

Hồi đầu tháng 2, các binh sĩ Mỹ cũng đã được triển khai tới Bulgaria để gia tăng sự hiện diện của NATO tại Đông Âu. Các xe tăng và thiết bị quân sự, cùng 500 binh sĩ Mỹ khác, cũng đã tới Romania.

Nga đã nhiều lần lên tiếng bày tỏ lo ngại của Moscow về các nguy cơ gia tăng do sự tăng cường quân sự của NATO ở Đông Âu đối với an ninh của Nga.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích