Nữ Chủ tịch phường 'giành lại vỉa hè': Đã làm thì không sợ đụng chạm!

Thứ ba, 21/03/2017, 10:47
Đoàn liên ngành do bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân, TP.HCM) dẫn đầu đã xử lý rốt ráo nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường.

Bà Trương Thị Minh Tín đang trao đổi với người dân về việc làm thông thoáng vỉa hè

Chiều 20.3, bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B cùng đoàn liên ngành đã tiến hành rà soát lại tuyến đường Tên Lửa nhỏ và đường Số 1 mà phường đã nhắc nhở trước đó. Nhiều bảng hiệu, kệ tủ, bàn ghế,… lấn chiếm vỉa hè đều được bà Tín chỉ đạo thẳng tay xử lý.

"Đường Tên Lửa nhỏ này cho tới nay là đã nhắc nhở một tuần lễ rồi, rà soát lại vẫn còn trường hợp sai phạm, người dân chấp hành nhưng chưa đồng bộ, ngày mai các tổ chuyên ngành sẽ đi kiểm tra lại lần nữa sau đó tiến hành xử phạt tại chỗ đối với những hộ hứa hẹn nhưng chưa thực hiện”, bà Tín khẳng định.

Lực lượng chuyên ngành tiến hành lập biên bản một hộ kinh doanh trên đường Tên Lửa nhỏ

Cụ thể, một tiệm làm tóc trên đường Tên Lửa nhỏ đã nhiều lần được nhắc nhở tháo bảng hiệu lấn chiếm không gian vỉa hè nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, nên đã bị đoàn liên ngành tiến hành lập biên bản và tháo dỡ bảng hiệu.

Nhắc nhở nhiều lần không thực hiện thì tiến hành tịch thu chứ không phạt tiền”, bà Tín nói

Bà Tín cho biết thêm: "Tôi đã thành lập 2 tổ chuyên ngành thay phiên nhau tuần tra một tuần 3 buổi, đã làm rồi thì không sợ đụng chạm. Nếu trước giờ có cán bộ công chức hay công an, có bảo kê hay thế nào đó thì người đó sẽ chịu trách nhiệm".

Tương tự, các hộ kinh doanh trên đường Số 1 mặc dù đã được nhắc nhở 2 lần nhưng nhiều trường hợp vẫn bày các bảng hiệu, hàng hóa, mái che,… ra vỉa hè, lề đường cho đến khi lực lượng kiểm tra đến mới bắt đầu tháo dỡ.

Bà Tín trực tiếp giải thích cho một hộ dân trên đường Số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân.

“Đường số 1 có vạch kẻ đường trên vỉa hè, nếu nhà nào để xe thì chỉ được đậu bên trong vạch, ngoài ra bất cứ thứ gì lấn ra vỉa hè đều bị tịch thu, đối với mái che thì tháo toàn bộ”, bà Tín nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích