Bà Park Geun-hye xin lỗi công chúng trước khi bị thẩm vấn

Thứ ba, 21/03/2017, 10:36
Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye lên tiếng xin lỗi người dân khi đến văn phòng công tố ngày 21.3 để trả lời thẩm vấn về nhiều cáo buộc chống lại mình.

Bà Park Geun-hye đến Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul vào sáng 21.3

Bà Park xuất hiện tại Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 21.3 (giờ địa phương) với tư cách là nghi phạm bị cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền, ép buộc và làm rò rỉ bí mật quốc gia, theo Yonhap.

“Tôi xin lỗi công chúng. Tôi sẽ thành thật trả lời thẩm vấn”, bà Park tuyên bố khi đến văn phòng công tố. Cuộc thẩm vấn có thể kéo dài tới khuya, với sự hiện diện của một luật sư biện hộ.

Giới công tố dự kiến thẩm vấn bà Park về nhiều cáo buộc, trong đó có cáo buộc bà câu kết với người bạn thân Choi Soon-sil gây sức ép lên các tập đoàn lớn để họ quyên góp gần 70 triệu USD cho 2 tổ chức phi lợi nhuận dưới quyền quản lý của bà Choi.

Bà Park trở thành Tổng thống dân cử đầu tiên ở Hàn Quốc bị phế truất sau khi Tòa án Hiến pháp ngày 10.3 ra phán quyết ủng hộ kiến nghị luận tội của Quốc hội.

Bà Park là cựu Tổng thống thứ 4 tại Hàn Quốc bị thẩm vấn về các cáo buộc hình sự, theo sau ba ông Roh Tae-woo, Chun Doo-hwan và Roh Moo-hyun. Trong đó, ông Roh Moo-hyun đã tự sát hồi năm 2009 trong lúc có cuộc điều tra về cáo buộc thành viên gia đình ông chấp nhận một số quỹ trái phép, theo Yonhap.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn