Malaysia sắp bắt giữ nghi phạm quan trọng vụ sát hại công dân Triều Tiên

Thứ hai, 20/03/2017, 17:50
Đại diện cảnh sát Malaysia sẽ tiến hành bắt giữ thêm một số nghi phạm, gồm một “nhân vật quan trọng” trong vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu mang tên Kim Chol.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar từ chối cung cấp thêm chi tiết cụ thể về thời điểm tiến hành bắt giữ.

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar.

“Cảnh sát Malaysia đang nhằm vào các mục tiêu mới, bao gồm các công dân Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại. Chúng tôi tin rằng có một nhân vật quan trọng và sẽ sử dụng tất cả phương thức hợp pháp để tiến hành bắt giữ”, ông Khalid Abu Bakar cho hay.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã xác định 8 công dân Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên.
Nạn nhân mang hộ chiếu Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tử vong ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2 do bị tấn công bằng chất độc VX.
Ngày 16/3, Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) chính thức ban hành "cảnh báo đỏ" đối với 4 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên có liên quan đến vụ việc bao gồm Rhi Ji Hyon, Hong Song Hac, O Jong Gil và Ri Jae Nam. Những người này được cho là đã lập tức rời Malaysia sau vụ tấn công.
Theo Kinh tế đô thị

Các tin cũ hơn