Nga xác nhận cố vấn quân sự thiệt mạng tại Syria

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:01
Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/4 xác nhận Thiếu tá Sergei Bordov đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khi đang làm nhiệm vụ tại Syria. Đây là một trong những sĩ quan cấp cao nhất của Moscow thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này.

Tòa nhà của Bộ Quốc phòng Nga tại thủ đô Moscow

“Thiếu tá Sergei Bordov, cố vấn quân sự của Nga, đã thiệt mạng sau một cuộc tấn công do các phiến quân tiến hành nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ (Syria)”,TASSdẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông báo này, Thiếu tá Bordov là “một thành viên trong nhóm các cố vấn quân sự của Nga làm nhiệm vụ huấn luyện một đơn vị binh lính của Syria”.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời Vyacheslav Pavlyuchenko, một đồng đội của Thiếu tá Bordov, cho biết: “Họ bị trúng hỏa lực từ đạn pháo. Hai trong số các quân nhân Nga của chúng tôi và hai binh lính Syria đã thiệt mạng”. Ông Pavlyuchenko nói rằng cuộc tấn công xảy ra hôm 18/4 và ông cũng không nắm rõ danh tính của những người còn lại. Tuy nhiên, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga đến nay cũng chỉ đề cập tới tên của Thiếu tá Bordov.

Thiếu tá Bordov là một trong những quân nhân cấp cao nhất của Nga thiệt mạng tại Syria. Ông Pavlyuchenko cho biết Thiếu tá Bordov từng chỉ huy một đơn vị do thám cách đây 2 năm, song ông không rõ vai trò hiện tại của ông Bordov tại Syria là gì.

Thi thể của Thiếu tá Bordov có thể sẽ được đưa về đơn vị của ông ở thị trấn Sebastopol, Crimea hôm nay 21/4 và lễ tang sẽ được tổ chức tại quê nhà của ông ở Simferopol một ngày sau đó, ông Pavlyuchenko cho biết.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 30 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria, theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad từ tháng 9/2015.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn