Vận động người dân thôn Hoành thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:56
Hơn 8h sáng 21/4, một người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đang vận động bà con thả ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức - về với gia đình.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đặng Văn Cảnh bị người dân thôn Hoành bắt giữ 1 tuần nay. Trong ảnh: Một trong những lối vào thôn Hoành (Ảnh chụp chiều 20/4).

Trao đổi với PV vào sáng nay 21/4, cụ Bùi Văn Nhạc (một người dân thôn Hoành) cho biết: "Chúng tôi đã vận động bà con nhân dân thả anh Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mỹ Đức, để anh ấy được về với gia đình, vợ con".

Trước đó, vào ngày 15/4, trong quá trình điều tra vụ việc gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam 4 người về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngay sau khi Công an thành phố triển khai bắt giữ những người trên, người dân xã Đồng Tâm đã tập trung đông người, bao vây, không cho xe ôtô của các lực lượng làm nhiệm vụ ra khỏi địa bàn xã; giữ, đập phá 5 xe ôtô của lực lượng chức năng; giữ 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội tại Nhà văn hóa thôn Hoành.

Đến ngày 18/4, 15 cảnh sát cơ động đã được người dân thả ra, 3 người tự giải thoát.

Chiều ngày 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình (82 tuổi, một người dân thôn Hoành bị bắt giam trước đó).

Vụ việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực giải quyết.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn