Mỹ nói những lời dọa dẫm của Triều Tiên "không đáng tin"

Thứ sáu, 21/04/2017, 18:34
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm nay 21/4 cho biết những tuyên bố “khiêu khích” của Triều Tiên gần đây là "những lời sáo rỗng và không đáng tin".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (Ảnh: Press TV)

“Liên quan tới những lời lẽ gần đây của Triều Tiên, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều đã từng nghe những tuyên bố lặp đi lặp lại của họ, và những lời nói đó không đáng tin chút nào”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Mattis nói trong cuộc họp báo ở Tel Aviv, Israel hôm nay 21/4.

Trước đó, báo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên, ngày 20/4 đã đăng bài xã luận với nội dung cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang có nhiều diễn biến phức tạp.

"Nếu chúng ta tiến hành không kích phủ đầu tổng lực, cuộc tấn công đó sẽ quét sạch hoàn toàn và ngay lập tức không chỉ lực lượng xâm lược của đế quốc Mỹ ở Hàn Quốc cũng như các khu vực lân cận, mà còn biến cả lục địa Mỹ thành tro bụi", báo Triều Tiên nhấn mạnh.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cũng tuyên bố đặt trong tình trạng báo động cao vì lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên vào ngày 25/4 tới.

“Tình hình hiện nay là Triều Tiên đang tích trữ nhiều thiết bị quân sự trong khi Mỹ và Hàn Quốc cũng có nhiều trang thiết bị chiến lược sử dụng cho các cuộc tập trận. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình và không để lực lượng bảo vệ của chúng ta bị đánh bại”, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nói hôm nay.

Mỹ và Hàn Quốc hiện đang tiến hành tập trận thường niên, bất chấp sự chỉ trích của Triều Tiên. Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đang trên đường đến bán đảo Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn