Vụ Tổng Giám đốc xây biệt thư “chui”: “Sếp thu nhập bao nhiêu mà xây nhà to thế?”

Thứ sáu, 21/04/2017, 18:04
Nói về khu biệt thự “khủng” của Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng, một công nhân thuộc công ty cho biết: “Thu nhập của người lao động trực tiếp như chúng tôi chỉ hơn 100 triệu đồng mỗi năm, còn các sếp gấp 4-5 lần. Với mức thu nhập đó, ít nhất sếp Ngọ phải nhịn ăn vài chục năm mới đủ tiền mua đất, xây biệt thự như vậy”.

Xử lý theo quy định

Sáng ngày 21/4, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng - cho biết, sáng nay (21/4), các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Sóc Trăng cùng Đảng ủy khối doanh nghiệp họp để xem xét và làm rõ việc ông Ngọ xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

Trước đó, ông Ngọ cũng đã có bản giải trình nộp cho Đảng ủy khối doanh nghiệp về việc xây biệt thự không phép. Trong bản giải trình này, ông Ngọ thừa nhận lỗi của mình và giải thích do đã xin và được cấp phép xây cầu qua kênh Chông Chác nên ông cũng làm thủ tục xin phép xây dựng. Ông nghĩ đã được cấp phép xây cầu thì chắc cũng được cấp phép xây dựng nhà cửa, công trình nên tranh thủ làm. Một phần là thời điểm đó coi phong thủy, hợp tuổi nên ông làm luôn (!).

"Dù nói gì đi chăng nữa thì ông Ngọ sai rồi, nên phải xử lý theo quy định thôi", bà Cẩm nói.

Theo đơn giải trình, ông Đặng Văn Ngọ xác nhận thời gian mua khu đất nông nghiệp rộng 6.500m2 ở phường 8 (TP Sóc Trăng) vào năm 2015. Ông đã làm hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng để xây biệt thự nhưng chưa được cơ quan chức năng chấp thuận.

Đầu năm 2016, ông Ngọ cho khởi công xây biệt thự dù chưa được cấp phép. Đến tháng 2/2017, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu ông Ngọ bổ sung các thủ tục cần thiết trong thời gian 2 tháng. Tuy nhiên, ông Ngọ vẫn không thực hiện.

Ngày 20/4, ông Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - cho biết, UBND TP Sóc Trăng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công vô thời hạn đối với công trình xây dựng biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ (trước đó là đình chỉ thi công 3 tháng).

Theo ông Nhàn, UBND TP Sóc Trăng đã mời các ngành chức năng của tỉnh họp bàn vụ xây dựng biệt thự xây trái phép của ông Ngọ vào ngày 24/4. Sau cuộc họp, TP sẽ có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Trao đổi với PV sáng ngày 21/4, ông Lâm Tấn Hòa - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng - cho biết: “Qua thông tin báo chí phản ánh thì thấy việc xây dựng như vậy là không đúng quy định của pháp luật. Vì thế, lãnh đạo Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nội dung báo phản ánh, có báo cáo cụ thể để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo đến cơ quan báo chí trong buổi họp giao ban thông tin báo chí vào ngày 24/4 sắp tới. Theo ý kiến của tôi, đúng như vậy thì phải xử lý thôi, nhưng xử lý như thế nào thì phải chờ thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn”.

Trước đó, ngày 9/2/2017, cơ quan chức năng TP.Sóc Trăng đã lập biên bản nhắc nhở yêu cầu ông Ngọ phải bổ sung thủ tục đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong vòng một tháng. Tuy nhiên, gia đình ông Ngọ chưa thực hiện, nên TP đã phạt vi phạm hành chính trên 6,2 triệu đồng.

Xoay quanh vụ việc này, ngày 19/4, ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - cho biết, UBND TP.Sóc Trăng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Đặng Văn Ngọ về hành vi xây dựng biệt thự không phép trên đất nông nghiệp; Đồng thời, đình chỉ thi công trong thời gian 3 tháng.

Khu biệt thự "khủng" của Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng được xây dựng khi chưa được cấp phép.

Nhiều nhân viên bất ngờ với công trình của "sếp"

Tiếp xúc với PV, nhiều nhân viên trực thuộc Công ty Cấp nước Sóc Trăng bất ngờ với độ hoành tráng của khu biệt thự của ông Ngọ.

Theo số liệu, năm 2016, Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng đạt doanh thu 118 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6,5 tỷ đồng, chỉ cao hơn kế hoạch đặt ra cho cả năm 2016 khoảng 100 triệu đồng (6,4 tỷ đồng).

Tổng lao động của công ty tính đến cuối kỳ 2016 là 271 người. Với quỹ lương 24,6 tỷ đồng, trung bình mỗi lao động tại doanh nghiệp này có thu nhập 9,5 triệu đồng/ tháng. Trong khi đó, mức lương thưởng thực trả cho 4 vị trí quản lý là 1,78 tỷ đồng, cao hơn kế hoạch 1,74 tỷ đồng đặt ra trước đó.

Trong đó, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty là ông Đặng Văn Ngọ nhận 516 triệu đồng; 2 Phó Tổng Giám đốc là ông Ong Hải Phước và Trần Anh Hòa cùng nhận thu nhập 434 triệu đồng; kế toán trưởng Nguyễn Văn Gỡ có tổng nhu nhập 393 triệu đồng.

Một công nhân trong công ty thắc mắc, mức lương công khai như vậy rõ ràng cũng không quá cao, vậy ông Ngọ phải có khoản thu nhập khác nữa mới có khả năng mua mảnh đất và xây dựng khu biệt thự lớn như vậy.

Một công nhân khác cho biết: “Thu nhập của người lao động trực tiếp như chúng tôi chỉ hơn 100 triệu đồng mỗi năm, còn các sếp gấp 4-5 lần. Với mức thu nhập đó, ít nhất sếp Ngọ phải nhịn ăn vài chục năm mới đủ tiền mua đất, xây biệt thự trị giá cả chục tỷ đồng. Thật khó ai tin được!”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn