Sếp Cty Cấp nước xây biệt thự chui: Diễn biến mới

Thứ sáu, 21/04/2017, 11:51
UBND TP.Sóc Trăng lần thứ 2 xử phạt hành chính biệt thự xây dựng trái phép của TGĐ Cty nước 6 triệu đồng và đình chỉ vô thời hạn công trình.

Hai lần xử phạt hành chính 6 triệu

Chiều 20/4, trao đổi với báo chí, ông Võ Thanh Nhàn, chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, cho biết đợn vị này đã ra quyết định đình chỉ thi công vô thời hạn công trình xây dựng biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng.

Theo ông Nhàn, UBND TP.Sóc Trăng đã mời các ngành chức năng của tỉnh họp bàn vụ xây dựng biệt thự xây trái phép của ông Ngọ vào ngày 24/4.

UBND TP.Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công vô thời hạn công trình xây dựng biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ

“Sau cuộc họp, TP sẽ có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Nhàn khẳng định.

Vị lãnh đạo cho biết, ngày 9/2/2017, cơ quan chức năng thành phố đã lập biên bản nhắc nhở yêu cầu ông Ngọ phải bổ sung thủ tục đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong vòng một tháng. Tuy nhiên, gia đình ông Ngọ chưa thực hiện nên thành phố đã phạt vi phạm hành chính trên 6,2 triệu đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 19/4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) cũng xác nhận với báo chí đã quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Đặng Văn Ngọ về hành vi xây dựng biệt thự không phép trên đất nông nghiệp.

Ngoài ra, ông Hợp cho biết công trình khủng này cũng bị đình chỉ thi công trong thời gian 3 tháng.

Không coi thường pháp luật

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Văn Ngọ cho biết đã nhận được yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị tường trình về việc chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa có xây phép mà đã xây dựng nhà ở trên đường Thị Đội, phường 8, TP.Sóc Trăng.

Vị Tổng giám đốc cho biết thêm, hiện nay ông đã cho ngưng thi công ngôi nhà trên để chờ thủ tục xin cấp phép.

“Sau khi thủ tục xin phép được cấp thẩm quyền phê duyệt, tôi mới cho hoàn thiện phần còn lại”, ông Ngọ khẳng định.

Ông Đặng Văn Ngọ khẳng định không coi thường pháp luật. Ảnh: Soc Trang Waco

Trước đó, giải thích về nguyên nhân xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp ở phường 8 (TP.Sóc Trăng) ông Ngọ cho biết thời điểm khởi công hợp tuổi theo phong thủy. Đặc biệt nếu không xây lúc đó thì phải chờ thêm vài năm nữa.

Ông Ngọ khẳng định, không phải xem thường luật pháp mà bản thân ông đã lập các thủ tục xin phép để chờ cấp thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, ngày 19/4, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Thanh Trong, phó giám đốc Sở Xây dựng Sóc Trăng khẳng định, công trình biệt thự do ông Ngọ xây dựng không thuộc quyền quản lý của Sở Xây dựng.

“Khu vực đó thuộc quyền quản lý của UBND TP.Sóc Trăng. Sở Xây dựng không có thẩm quyền trả lời việc này”, ông Trong nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo P.8, TP.Sóc Trăng cũng xác nhận với báo chí tuy biết ông Ngọ xây nhà không phép nhưng địa phương khó xử do là “chỗ quen biết”.

Đà Nẵng phạt 1 tỷ chủ đầu tư xây khách sạn không phép

Ngày 13/4, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký quyết định xử phạt công ty TNHH Dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông, chủ đầu tư tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast xây 10 tầng khi chưa được cấp phép.

Mức xử phạt bằng tiền là 1 tỷ đồng. Đây là mức ‘kịch khung’ theo khoản 8 điều 13 nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Theo quyết định xử phạt, công ty này đã tổ chức thi công xây dựng tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast trên đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ) không có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Dù đã bị lập biên bản vi phạm hành chính ngày 28/3/2016, ban hành quyết định xử phạt ngày 30/3/2016, chủ đầu tư vẫn tái phạm, tổ chức thi công xây dựng.

Ngoài việc xử phạt bằng tiền, TP.Đà Nẵng còn buộc chủ đầu tư ngừng thi công toàn bộ công trình vi phạm. Công trình chỉ được phép tiếp tục thi công khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn