Dân Đồng Tâm chính thức thả 19 chiến sĩ

Thứ bảy, 22/04/2017, 17:56
Ngay sau khi ra khỏi hội trường UBND xã, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đã tới Nhà văn hóa thôn Hoành - nơi người dân đang giữ 19 cán bộ, chiến sĩ. Sau gần 2 giờ làm việc tích cực, 19 chiến sĩ đã chính thức được trở về nhà.

Rất nhanh sau khi 19 CSCĐ được thả, đoàn lãnh đạo Trung ương và thành phố trở về, thôn Hoành đã yên bình trở lại.

Đường làng vắng vẻ

Người dân tháo dỡ các dây chăng chắn ở cổng làng.

Cuộc sống yên bình thường nhật nhanh chóng trở lại với người dân nơi đây. Trong ảnh, một nhóm đàn ông trong làng say sưa bên bàn cờ ngay sau khi việc thả người kết thúc.

Một phụ nữ thôn Hoành đứng trong lòng nhà văn hóa thôn, nơi trước đó vừa giữ 19 CSCĐ. Ghi nhận tại đây khá sạch sẽ, hoàn toàn không có mùi xăng.

Xe đưa các chiến sĩ CSCĐ rời khỏi thôn Hoành

14h25, Bí thư xã Đồng Tâm đọc bản cam kết của Chủ tịch Hà Nội về việc giải quyết các vấn đề ở Đồng Tâm, trong đó nhấn mạnh không truy cứu trách nhiệm của người dân Đồng Tâm trong việc giữ người trái pháp luật.

19 chiến sĩ bị dân giữ đã được thả về.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến vào bên trong nhà văn hóa gặp các chiến sĩ và nói chuyện với dân.

Thượng tá Phạm Văn Trung - Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cùng bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm vào nơi giữ các chiến sĩ.

Tư trang của các chiến sĩ đang được chuyển vào, chuẩn bị trả lại cho chủ nhân.

Biển người vây lấy Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi ông tới Nhà văn hóa thôn Hoành. Trái với những băn khoăn, cảnh giác, lo lắng trước đây, sau buổi đối thoại, bà con hòa cùng đoàn lãnh đạo thành phố tới nơi giữ 19 cán bộ chiến sĩ với tâm lý cởi mở, thân thiện. Ông Chung đi tới đâu người dân vỗ tay hò reo tới đó.

Ông Nguyễn Đức Chung vào thăm các chiến sĩ đang bị giữ. Ngay sau đó, một cuộc họp đã được tiến hành trong sân nhà văn hóa.

Biên bản bàn giao người đang được tiến hành ký ngay tại đây.

Cuộc họp diễn ra ngay trong lán dựng ở sân nhà văn hóa.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - người mặc áo trắng - tham gia trong buổi lập biên bản thả 19 người bị dân giữ.
Các chiến sĩ đang bị giữ mong chờ sự việc được giải quyết ổn thỏa trong hôm nay.
Phía ngoài cổng làng, lượng người vẫn tập trung rất đông.
Lán dựng trong Nhà văn hóa thôn, nơi diễn ra cuộc họp nhanh. Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc (người mặc áo xanh) cũng tham gia cuộc họp.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn