Thêm một hãng hàng không Mỹ kiếm chuyện với khách hàng?

Thứ bảy, 22/04/2017, 18:51
Hãng hàng không Mỹ American Airlines đã đình chỉ công tác một nhân viên vì liên quan đến cuộc cãi vã với hành khách trên một chuyến bay hôm 21-4 từ TP.San Franciso đi Dallas.

Trước đó, vào ngày 21-4, một tài khoản Facebook có tên Surain Adyanthaya cho biết nhân viên của American Airlines đã đoạt xe đẩy em bé từ tay một hành khách nữ và dùng nó tấn công người này, suýt nữa thì trúng phải đứa trẻ.

Một cuộc tranh cãi liên quan đến phi hành đoàn, người phụ nữ và nhiều hành khách khác sau đó đã xảy ra. Vụ việc khiến người phụ nữ bật khóc.

Người dùng Adyanthaya đã quay video và đăng tải lên mạng xã hội. Sau đó, người phát ngôn của hãng hàng không trên, bà Leslie Scott, cho biết rằng một nhân viên của hãng đã bị đình chỉ công tác và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Cũng theo bà Scott, vụ việc xảy ra trước khi máy bay cất cánh từ TP.San Francisco và nó liên quan đến việc liệu hành khách nữ có được mang xe đẩy lên máy bay hay không.

Ảnh chụp từ đoạn clip quay lại vụ tranh cãi. Ảnh: ABC News

Trong đoạn video được ông Adyanthaya chia sẻ, người phụ nữ bế em bé trên tay yêu cầu thành viên phi hành đoàn trả lại xe đẩy. Một hành khách nam sau đó tiến về phía trước máy bay và yêu cầu phi hành đoàn cung cấp tên nhân viên đoạt xe đẩy từ tay hành khách nữ trước khi quay lại ghế ngồi.

Ít lâu sau, một thành viên khác của hãng - được bà Scott cho biết là tiếp viên hàng không - đã bước vào máy bay và hành khách nam đã tiếp cận người này. “Nếu ông làm vậy với tôi, tôi sẽ cho ông đo sàn” – hành khách nam nói với tiếp viên hàng không.

Tiếp viên hàng không sau đó tiến đến hành khách nam và thách thức ông ta dùng nắm đấm. Cãi vã tiếp tục xảy ra nhưng cuối cùng hành khách nam quay lại ghế và tiếp viên hàng không rời khỏi máy bay.

Trong một tuyên bố hôm 21-4, American Airlines lên tiếng xin lỗi hành khách nữ, gia đình của cô và toàn bộ hành khách khác trên chuyến bay 591. Công ty này cho biết hành khách nữ và gia đình của cô đã được nâng cấp lên ghế hạng nhất trong phần còn lại của chuyến bay quốc tế của mình.

Theo ABC, American Airlines phản ứng khá nhanh, chỉ 20 phút sau khi máy bay hạ cánh xuống Dallas.

Vụ việc trên xảy ra chưa đầy 2 tuần sau vụ bê bối liên quan đến một hãng hàng không Mỹ khác, dẫn đến làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.

Trong vụ việc này, ông David Dao, một bác sĩ gốc Việt 69 tuổi, phải nhập viện sau khi bị cảnh sát kéo lê khỏi một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines tại TP.Chicago.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích