CEO United Airlines mất ghế chủ tịch sau vụ đuổi hành khách gốc Việt

Thứ bảy, 22/04/2017, 19:58
Hãng hàng không United Airlines vừa cho hay hôm 21.4 rằng họ không còn kế hoạch đưa CEO Oscar Munoz lên ghế chủ tịch nữa.  

CEO United Airlines Oscar Munoz

Theo AFP, lý do vì United Airlines đã đổi chương trình lương thưởng sau vụ bê bối ngược đãi hành khách làm dậy sóng dư luận toàn cầu. Ông Munoz và hãng bay Mỹ bị chỉ trích nhiều sau khi lôi kéo thô bạo hành khách gốc Việt là bác sĩ David Dao ra khỏi chuyến bay 3411 hồi đầu tháng này.

Theo kế hoạch trước đó, ông Munoz được dự kiến sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch vào năm 2018. Song công ty vừa sửa đổi hợp đồng với CEO này và loại bỏ điều khoản đó. Công ty cho biết trong một hồ sơ chứng khoán: “Hội đồng quản trị tin rằng tách biệt vai trò giám đốc điều hành và chủ tịch hãng là cơ cấu thích hợp nhất tại thời điểm này”.

Việc này được thiết kế để “bảo đảm rằng ông Munoz có thể tập trung hơn vào vai trò là CEO của ông”, hội đồng quản trị United Airlines cho biết. United có sự thay đổi về chính sách lương thưởng là để xem xét sự hài lòng của khách hàng, là một phần phản ứng của hãng trước vụ việc gần đây.

Lương thưởng của các sếp United Airlines hiện phụ thuộc vào “tiến độ về việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại United Airlines trong năm 2017 cũng như những thay đổi trong văn hóa, quy trình của United Airlines”.

Thời gian gần đây, United Airlines trở thành chủ đề chỉ trích sau khi video cho thấy cảnh ông David Dao bị lôi kéo thô bạo xuống máy bay để nhường ghế cho nhân viên hãng hàng không. Ông Munoz đã đứng ra xin lỗi, cho biết hãng đang xem xét các chính sách và sẽ thực hiện nhiều thay đổi. Đến nay, United Airlines đã công bố chính sách không để nhân viên an ninh buộc hành khách xuống máy bay bị đặt vé quá mức.

Theo hồ sơ công ty, ông Munoz nhận lương thưởng 18,7 triệu USD năm 2016, gấp ba lần mức lương thưởng 5,8 triệu USD trong năm 2015.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích