Nga bác tin tăng cường bố phòng sát Triều Tiên

Thứ sáu, 21/04/2017, 19:38
Quân đội Nga ngày 21.4 khẳng định không có chuyện tăng cường bố phòng tại khu vực gần biên giới giáp CHDCND Triều Tiên như báo chí loan tin, theo hãng tin Interfax.

Một số xe bọc thép chở quân của Nga

Trước đó, một số báo ở vùng Viễn Đông của Nga dẫn lời nhiều người dân địa phương cho hay họ nhìn thấy khí tài quân sự đã được chuyển về hướng biên giới nói trên kể từ cuối tuần trước, trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên, theo Reuters.

Một đoạn phim trên website DVHab.ru cho thấy một xe lửa chở 12 xe quân sự cùng hệ thống tên lửa đất đối không Tor đang chạy về hướng biên giới. “Vài người nói rằng tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên chỉ là hư cấu, nhưng đây là chuyến tàu thứ 3 chở thiết bị mà chúng tôi nhìn thấy từ sáng nay (cuối tuần trước-NV). Dường như vài thứ đang được chuyển về hướng biên giới Triều Tiên”, một người đàn ông nói trong đoạn phim, theo tờ The Telegraph.

Báo Vostok Media còn dẫn lời một số người dân địa phương cho hay họ đã nhìn thấy nhiều xe bọc thép chở quân và trực thăng di chuyển hướng về khu vực gần biên giới.
“Đây hoàn toàn là cuộc tập trận đã được lên kế hoạch trước, không liên quan đến vấn đến chính trị”, Interfax dẫn lời phát ngôn viên Quân khu Miền đông của Nga Alexander Gordeyev khẳng định. Ông Gordeyev còn nói rằng khí tài quân sự mà nhiều người đã nhìn thấy đang được chuyển trở lại các căn cứ sau khi kết thúc cuộc tập trận.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn