Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen

Thứ bảy, 22/04/2017, 18:39
Thành "triệu phú", chị Hồng vẫn gắn bó với việc thu mua phế liệu nhưng không còn phải rong ruổi khắp nơi gom nhặt ve chai.  

Sau hai năm sở hữu 5 triệu yen có trong thùng loa cũ mua được, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (39 tuổi, quê Quảng Ngãi) tiếp tục công việc gắn bó suốt 17 năm qua tại TP.HCM. "Hồi mới nhận được tiền tôi dành làm từ thiện, giúp đỡ chị em đồng nghiệp, mua xe máy, sửa lại căn nhà cũ ở quê và vẫn đi nhặt phế liệu", chị chia sẻ.

Đến tháng 10 năm ngoái, chị Hồng không đi thu mua nữa mà bỏ ra hơn trăm triệu đồng mở vựa ve chai. "Bà triệu phú" thuê căn nhà rộng trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) vừa ở vừa làm nơi tập kết phế liệu.

"Thấy chị em ve chai bị chủ ép giá, thu nhập bấp bênh nên tôi đứng ra mua với giá cao hơn một xíu. Lúc đó thiếu kinh nghiệm, ít mối, chỉ bập bõm biết đọc biết viết và tính nhẩm nên khó khăn dữ lắm", chị Hồng kể.

Để rành con số, mặt chữ hơn, chị phải nhờ con gái 18 tuổi dạy mỗi tối. "Giờ tôi viết tốt rồi, tính toán lớn thì dùng máy tính", người phụ nữ 39 tuổi nói.

Một ngày của chị Hồng chỉ xoay quanh việc mua bán ve chai. Những xe hàng lớn nhỏ liên tục đến vựa. Chị cũng bảo con gái chỉ cách dùng Internet, mạng xã hội để có thể trao đổi nhanh với các mối hàng. Dần dần, việc làm ăn của chị trôi chảy hơn.

Phụ việc cho chị có hai người cháu. "Cô Hồng thấy em nghỉ học sớm nên đón từ quê vào vác hàng, phân loại ve chai. Không phải lo chỗ ăn chỗ ngủ, mỗi tháng em nhận được 3 triệu đồng nữa", Bảo (18 tuổi) cho biết.

Con gái lớn cũng thường xuyên cân hàng, tính hóa đơn mỗi khi chị đi vắng; con trai 13 tuổi đang học gần nhà. "Vợ chồng tôi đón cả hai đứa vào ăn học. Bé lớn học hành không nổi nên nghỉ sớm, đang theo học làm tóc", chị chia sẻ.

Mỗi ngày, chị đều tự đi chợ, nấu nướng cho gia đình.

Kinh tế khá hơn trước, chị vẫn thân thiết với những bạn ve chai, nhất là những người đồng hương. Ngoài giúp đỡ tiền, chị còn thuê một căn nhà giá 6 triệu một tháng cho 10 người cùng ở, chỉ lấy mỗi người 300.000 đồng một tháng. "Mỗi khi rảnh hay vừa bán được hàng tôi lại kêu mọi người cùng qua ăn cơm cho vui", chị nói.

Giờ giải trí của "triệu phú ve chai" thường là hát karaoke. "Tôi không nghĩ mình gặp may mắn lần nữa đầu. Giờ chỉ biết cố gắng làm ăn, mong công việc thuận lợi để nuôi con cái ăn học, giúp đỡ chị em trong nghề đang gặp khó khăn", chị chia sẻ.

Tháng 3/2014, chị Hồng mua được chiếc loa cũ có 5 triệu yen Nhật. Trước sức ép của nhiều người đến xin tiền, chị đem giao nộp cho Công an quận Tân Bình nhờ tìm chủ nhân nhưng không thấy.

Theo quy định, tháng 6/2015 chị được hưởng trọn vẹn 5 triệu yen - tương đương 900 triệu đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích