Phá rừng làm sân golf: Phú Yên tạm dừng dự án

Chủ nhật, 30/04/2017, 13:51
UBND tỉnh Phú Yên tạm dừng xây dựng tại công trường dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam đến khi có ý kiến của Thủ tướng.

Chiều 29/4, ông Đào Mỹ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên đã xác nhận thông tin trên.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công ty TNHH New City Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với Sở TN&MT khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hồ sơ đánh giá tác động môi trường của dự án trên làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo; đồng thời khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục còn lại của dự án như hồ sơ quy hoạch chi tiết, hồ sơ thiết kế cơ sở…

Theo ông Đào Mỹ, chỉ đạo trên của UBND tỉnh Phú Yên được đưa ra sau cuộc họp bàn giải quyết một số nội dung liên quan đến dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam do ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, chủ trì ngày 28/4.

Khu vực triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam.

Về việc này, trước đó, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên thừa nhận các báo nêu những thiếu sót, khiếm khuyết trong các dự án chăn nuôi bà thịt chất lượng cao của Công ty Cổ phần chăn nuôi Thảo Nguyên Phú Yên tại rừng huyện Sông Hinh, dự án sân golf ở bãi biển Tuy Hòa - Tuy An của New City, dự án hạ tầng Nam Tuy Hòa giai đoạn 1 là đúng.

"Nhưng cũng mong báo chí nhìn nhận là toàn bộ sự việc thì có nhiều cái mới, cái hay trong đấy”, tờ PV dẫn lời ông Việt nói.

Trước việc các dự án của tỉnh sắp triển khai nhưng sẽ lấy một diện tích lớn đất rừng, ông Việt cho biết đã cùng UBND tỉnh rà soát toàn bộ diện tích rừng dọc 184 km ven biển của tỉnh, phân loại rõ ràng 3 loại rừng.

"Cái nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh xem xét, quyết định, còn cái nào đến Thủ tướng và các Bộ, ngành Trung ương thì phải báo cáo xin ý kiến, khi nào có đồng ý thì mới triển khai, thực hiện", ông Việt nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, UBND tỉnh sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các dự án, đặc  biệt chú trọng các dự án lớn, để nếu phát hiện có khiếm khuyết, tồn tại thì sẽ xử lý, giải quyết nhanh, rốt ráo.

Ông Trà cam kết thủ tục hành chính bây giờ là giải quyết nhanh nhưng không đốt cháy giai đoạn.

Không chỉ là làm đúng mà còn phải có trách nhiệm giải trình, báo cáo cho các cơ quan chức năng, nhân dân”, ông Trà nhấn mạnh.

Như đã thông tin, Phú Yên cho đốn hạ, san ủi gần 116 ha rừng phòng hộ ven biển tại xã An Phú, TP Tuy Hòa để làm dự án khu du lịch cao cấp New City Việt Nam, trong đó có xây dựng sân golf.

Trong khi đó, diện tích rừng phòng hộ này chưa được Thủ tướng chuyển mục đích sử dụng, tỉnh chưa làm thủ tục giao đất cho chủ đầu tư, dự án chưa được Bộ TN&MT phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, nhà đầu tư chưa làm thủ tục xin thuê đất…

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích