Giáo hoàng bất ngờ chỉ cách “cần làm ngay" với Triều Tiên

Chủ nhật, 30/04/2017, 14:05
Theo Giáo hoàng Francis, tình hình ở bán đảo Triều Tiên hiện đang rất nóng và có thể nổ ra Thế chiến III nếu không hạ nhiệt.

Giáo hoàng Francis bất ngờ đưa giải pháp "giải cứu" vấn đề Triều Tiên.

Giáo hoàng Francis, người đứng đầu Giáo hội Vatican, mới đây đã lên tiếng cảnh báo về xung đột Triều Tiên có thể dẫn tới Thế chiến III, theo Daily Star. Tuy nhiên, Giáo hoàng cho rằng vẫn còn giải pháp cho căng thẳng chính trị hiện nay.

Trả lời phóng viên trên chiếc chuyên cơ, Giáo hoàng Francis nói rằng “một phần cộng đồng tốt đẹp sẽ bị tiêu diệt nếu xung đột toàn cầu nổ ra”. Ông thúc giục Liên Hiệp Quốc phải vào cuộc và áp dụng khả năng lãnh đạo của mình để xử lý vấn đề nan giải.

Dù vậy, cách thức giải quyết vấn đề tốt nhất là nhờ...Na Uy giúp đỡ, theo Giáo hoàng Francis. “Trên thế giới có nhiều quốc gia trung lập và Na Uy là một ví dụ điển hình. Quốc gia này luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nhưng con đường cuối cùng vẫn phải thông qua đàm phán ngoại giao”.

Trước đây, Na Uy từng bí mật thỏa thuận giữa Israel và Palestine – được biết tới với tên Hiệp ước Oslo – năm 1990. Giáo hoàng Francis nói rằng vấn đề tên lửa và vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên đã quá nóng thời gian qua và ngày càng  căng thẳng.

“Chúng tôi đang nói về tương lai của nhân loại. Một cuộc chiến tổng lực trên phạm vi toàn cầu có thể phá hủy mọi thứ”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn