Vụ một Sở 6 phó giám đốc: Xin nhận kỷ luật

Thứ sáu, 26/05/2017, 11:40
Dù chưa nắm được quyết định xử lý, kỷ luật nhưng ông Thành cho biết sẵn sàng thực hiện nghiêm theo chỉ đạo.

Trao đổi với PV, ông Đặng Trung Thành - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Bình Định cho biết, riêng cá nhân ông, nếu có quyết định bị kỷ luật, xử lý ông sẵn sàng thực hiện và chấp hành nghiêm túc.

Ban giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bình Định - Ảnh: Website Sở TN-MT Bình Định

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm từ chức Phó giám đốc Sở trở lên là thuộc thẩm quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, vì vậy, kỷ luật, xử lý thế nào sẽ do tỉnh quyết định.

"Bản thân tôi chưa được tiếp cận trực tiếp với chỉ đạo của Phó Thủ tướng. Tôi cũng chưa nắm được quan điểm xử lý của lãnh đạo tỉnh, nhưng nếu tỉnh quyết định kỷ luật, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện", ông Thành nói.

Trước đó, dư luận phản ánh dù Chính phủ có nghị định quy định mỗi Sở ở cấp tỉnh chỉ có tối đa ba phó giám đốc, song tại Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bình Định có đến 6 phó giám đốc.

Giải thích hiện tượng trên, chính ông Thành cũng thừa nhận như vậy là nhiều thật.

“Đúng là nhiều thiệt. Theo quy định chỉ được 3 Phó giám đốc, nhưng cái này là lịch sử để lại. Việc bổ nhiệm là do UBND tỉnh” - ông Thành cho hay.

Theo ông Thành, trước đây UBND tỉnh Bình Định có chủ trương thực hiện thí điểm bổ nhiệm Phó giám đốc trẻ được thực hiện ở 8 Sở, trong đó có Sở mình.

Vì vậy, tháng 12/2014, UBND tỉnh đã bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc. Trong khi đó, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế nằm ở Trung tâm.

Ông Nguyễn Hiến được bổ nhiệm Phó giám đốc kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai.

“Mặc dù, tại Sở có 6 Phó giám đốc nhưng thực tế có biên chế và nhận lương tại Sở là 4 người. Việc bổ nhiệm Phó giám đốc là do UBND tỉnh Bình Định quyết định và có thông qua Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Định” - ông Thành cho hay.

Để làm rõ vấn đề trên, Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/7/2017.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giải quyết dứt điểm số phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường vượt quá quy định, xử lý kỷ luật đối với cá nhân trong công tác bổ nhiệm.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn