Israel đánh hỗ trợ, thủ lĩnh phiến quân vẫn bị Syria diệt

Thứ ba, 04/07/2017, 16:06
Quân đội Syria đẩy lùi phiến quân ở cao nguyên Golan, tiêu diệt một thủ lĩnh được Israel hỗ trợ.

Trang Farnews hôm 3/7 thông tin, quân đội Syria đã bắt giữ một lượng lớn quân y và thiết bị y tế của Israel khi tiến hành giải phóng các vị trí mặt trận nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at chiếm đóng tại cao nguyên Golan.

Quân đội Syria tìm thấy vũ khí và quân y Israel ủng hộ phiến quân đối lập Syria.

Nguồn tin quân sự xác nhận với Farnews cho hay, lính quân đội đã đẩy lùi cuộc tấn công liên tiếp của Tahrir al-Sham Hay'at vào các vị trí ở phía Nam Quneitra và tiếp tục thu hồi các vũ khí được Israel cung cấp ở các vị trí do nhóm Tahrir al-Sham Hay'at  chiếm đóng.

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng Không quân Israel đã ủng hộ những nhóm khủng bố ở cao nguyên Golan gần thành phố Al-Ba'ath.

Tờ báo Iran khẳng định, Tư lệnh hàng đầu của nhóm Tahrir al-Sham Hay'at là Abu Abdullah al-Na'eemi đã chết trong cuộc tấn công của quân đội Syria ở Quneitra.

Máy bay chiến đấu của Israel tiến hành một số cuộc không kích đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria, chờ đợi đòn phản kích của Syria để có căn cứ tiến hành một cuộc tập kích đường không quy mô lớn, mở đường của lực lượng phiến quân đánh chiếm thành phố al-Ba'ath hoặc phần còn lại của cao nguyên Golan.

Quân đội Israel trước đó đã nổ súng trả đũa vào các lực lượng quân đội Syria hôm 1/7 sau khi 2 quả đạn pháo từ phía Syria bay lạc vào khu vực Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng làm dấy lên lo ngại xung đột ở khu vực nhạy cảm này.

Trước đó, quân đội Israel đã cảnh báo Syria về việc trả đũa sau khi những quả đạn pháo rơi vào khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên chiến lược Golan.

Quân đội Syria có thể tận dụng đà chiến thắng để đẩy lui phiến quân tại các vị trí chiến lược nhằm giành lại biên giới với Israel.

Những cuộc phản kích thành công của quân đội Syria có thể sẽ kích động Tel Aviv tiến hành thêm các cuộc không kích nhằm ngăn cản bước tiến của quân đội Syria trên cao nguyên Golan, tạo điều kiện để lực lượng khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at phản công.

Cảnh báo Mỹ

Ngày 3/7, Chính phủ Syria cảnh báo nước này và các đồng minh sẽ trả đũa nếu Mỹ tiến hành thêm bất kỳ một cuộc tấn công nào khác vào quốc gia này.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Damascus, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cảnh báo Washington nên "tính toán chính xác những phản ứng đáp trả" sẽ phải đối mặt nếu tiến hành một hành động khiêu khích khác nhằm vào Syria.

Ông Mekdad cũng nhấn mạnh "không có lý lẽ nào" để bào chữa cho hành động tấn công của Mỹ vào Syria hồi tháng Tư vừa qua.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn