Philippines bắt kẻ nghi cung cấp tài chính, hậu cần cho phiến quân thân IS

Thứ năm, 06/07/2017, 11:42
Sau cuộc đột kích vào hang ổ của một nhóm phiến quân thân IS, cảnh sát Philippines đã bắt được kẻ tình nghi hỗ trợ tài chính cùng hàng loạt các vật liệu chế tạo bom tại hiện trường.

Một cuộc không khích của quân đội Philippines vào sào huyệt nhóm khủng bố Maute. (Ảnh: Reuters)

Strait Times đưa tin, ngày 5/7, cảnh sát Philippines đã tấn công một căn nhà tại thành phố Cagayan de Oro, cách chảo lửa Marawi 2 giờ lái xe. Cảnh sát đã tóm gọn 3 kẻ tình nghi cùng vật chứng là đạn dược và vật liệu chế tạo bom.

Chánh Thanh tra Mardy Hortillosa cho biết, các phần tử khủng bố này dự định đánh bom thành phố Cagayan de Oro để lôi kéo sự chú ý của quân đội khỏi chảo lửa Marawi.

Trong số những kẻ bị bắt giữ có Monaliza Romato, kẻ được cho là thay thế người cô Ominta Maute để trở thành “nữ thủ lĩnh” của Maute, nhóm phiến quân khủng bố đã tấn công vào thành phố Marawi, Philippines hồi tháng 5.

Phát ngôn viên quân đội Philippines, ông Brigadier-General Restituto Padilla, cho biết: ”Monaliza Romato là kẻ cung cấp tài chính và hậu cần cho nhóm khủng bố Maute. Ngôi nhà của cô ta ở thành phố Cagayan de Oro hoạt động như một căn cứ an toàn và trung chuyển những kẻ khủng bố thuộc nhóm Maute.”

Kẻ tình nghi thứ 4, Irene Idris, vốn có quan hệ họ hàng với anh em trùm khủng bố Maute, đã trốn thoát. Bản thân Irene cũng là một trong những kẻ cung cấp tài chính cho nhóm khủng bố.

Cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân Hồi giáo Maute tại thành phố Marawi, miền Nam Philippines, từ ngày 23/5 đến nay đã khiến 461 người thiệt mạng. Ngoài ra, hàng trăm nghìn thường dân đã phải rời bỏ nhà cửa để đi di tản.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích