SAA giải phóng hoàn toàn Homs, bàn đạp trút lửa Deir Ezzor

Thứ năm, 27/07/2017, 19:27
Các lực lượng chính phủ đã chiếm được ngọn đồi cuối cùng ở phía Tây của al-Sukhnah và kiểm soát toàn bộ hỏa lực khu vực chiến lược này.

Theo Al-Masdar News ngày 27/7, quân đội Ảrập Syria (SAA), dẫn đầu là Quân đoàn 5 huyền thoại và lực lượng ủng hộ chính phủ, đã kiểm soát toàn bộ al-Sukhnah (Đông Homs) từ tay IS.

Quân đội Ả Rập Syria và các lực lượng chính phủ đã chiếm được ngọn đồi cuối cùng ở phía Tây của al-Sukhnah và kiểm soát toàn bộ hỏa lực khu vực chiến lược này.

Quân đội Syria đã dồn tất cả khí tài, trang thiết bị quân sự cho Quân Đoàn 5 để tiến hành giải phóng al-Sukhnah. Bất kỳ nỗ lực phản kháng nào của ISIS tại thị trấn sẽ mang đến thiệt hại không đáng có cho lực lượng khủng bố.

Bản đồ chiến sự Đông Homs

Mối đe dọa lớn nhất đối với quân đội Syria hiện nay không phải là việc IS tử thủ, mà trong quá trình rút khỏi al-Sukhnah chúng để lại những thiết bị nổ (IEDs) trên khắp khu vực này.

Do vậy, Quân đoàn 5 huyền thoại và lực lượng ủng hộ chính phủ cần phải mất một thời gian nhất định để dọn đường tiến vào al-Sukhnah. Al-Masdar News nhận định, al-Sukhnah sẽ được giải phóng trong vài giờ tới.

Trong cuộc tấn công nhằm tạo bước đệm tiến vào al-Sukhnah trước đó, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục chiến binh IS, phá hủy 5 chiếc xe quân sự, thu giữ nhiều khí tài khác.

Al-Sukhnah là cứ điểm quan trọng cuối cùng của IS tại tỉnh Homs. Một khi lực lượng chính phủ giải phóng al-Sukhnah, thì đây sẽ là nền tảng quan trọng cho quân đội Syria để tiến hành phá vỡ vòng vây của IS tại thành phố Deir Ezzor.

Quân đội Syria tham gia giải phóng al-Sukhnah

Trong một diễn biến liên quan, ngày 26/7, lực lượng Tiger tiếp tục cuộc tấn công trên vùng sa mạc phía Tây Nam tỉnh Raqqa, giải phóng thêm hai khu dân cư quan trọng trên đường tiến công đến thành phố chiến lược Deir Ezzor.

Sau khi giải phóng ngôi làng Rasm Sulieman chiều hôm qua, lực lượng Tiger triển khai hệ thống phòng ngự làng al-Kharrar và đỉnh đồi gần đó Tall al-Kharrar.

Vị trí then chốt của hoạt động quân sự này là phòng ngự trên đồi Tall al-Kharrar, ngọn đồi này có tầm quan sát khống chế ngôi làng Zawr Shammar và Ghanim Ali.

Toàn bộ trận đánh ngày 26/7 là một phần của chiến dịch tấn công trên hướng Đông từ sa mạc Syria về phía vùng nông thôn màu mỡ dọc bờ sông Euphrates.

Những video của binh sĩ Lực lượng Tiger, ghi lại cảnh đơn vị này đang tạm nghỉ ngắn trong cuộc tấn công nhanh chóng trên sa mạc và tiếp tục tiến công về hướng thành phố Deir Ezzor.

Với việc giải phóng hoàn toàn al-Sukhnah, và những thành tựu mà lực lượng Tiger đạt được tại vùng nông thôn Raqqa đã giúp SAA siết chặt được gọng kìm nhằm vào tâm điểm là chảo lửa Dier Ezzor.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn