Chủ tịch Hà Nội chấn chỉnh tác phong cán bộ, công chức

Thứ bảy, 29/07/2017, 08:10
Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu cán bộ, công chức phải thực hiện nghiêm quy chế ứng xử tại cơ quan, nơi công cộng và phải chấn chỉnh lại tư thế, tác phong trong công việc.

Chiều 28/7, UBND TP.Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Chương trình 08 của Thành ủy về cải cách hành chính và Công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã.

Trong khối quận, huyện - đơn vị đứng đầu chỉ số cải cách hành chính là Long Biên (93,47%), tiếp đó là quận Hoàn Kiếm (93,41%), quận Nam Từ Liêm (93,3%). Đứng cuối bảng là 3 huyện gồm Phú Xuyên (77,3%), Ứng Hòa (80,97%) và Thanh Oai (81,39%). Trong khối sở ngành, Sở Tài chính đứng đầu với chỉ số đạt 91,12%; đứng cuối bảng là Ban Dân tộc (76,16%).

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu cán bộ, công chức phải chấn chỉnh lại tư thế, tác phong trong công việc

Để tăng mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội (đơn vị đưa ra kết quả khảo sát trên) đề nghị tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Tại bộ phận một cửa, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội cho rằng, cần tăng cường bố trí cán bộ tiếp công dân, tránh tình trạng để công dân phải chờ lâu hay bố trí cán bộ, công chức trẻ tuổi, năng động hơn…

Phát biểu tại buổi họp, ông Trần Huy Sáng – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đánh giá thời gian qua, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh. Kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức đã chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, theo ông Sáng trên địa bàn thành phố vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức chưa thật sự tự giác chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. “Hướng dẫn thực hiện các quy định, thủ tục hành chính còn chưa đúng dẫn đến bức xúc cho người dân, doanh nghiệp”, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội chỉ rõ.

Cho ý kiến về công tác cải cách hành chính trên địa bàn, bà Vũ Thu Hà – Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, trong những năm qua quận này đã tăng cường công tác thanh tra công vụ đột xuất tại các đơn vị. Quận này đã lắp camera giám sát tại bộ phận một cửa ở các phường. Qua đó, quận Long Biên đã phát hiện, xử lý kỷ luật 3 cán bộ phường.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thanh tra của sở này đã mở rộng kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp về các trường hợp gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị này đã xử lý, điều chuyển công tác một cán bộ ở bộ phận một cửa.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu, tất cả các đơn vị phường, xã, thị trấn, các quận huyện, sở và Văn phòng UBND TP phải rà soát lại toàn bộ quy trình thủ tục hành chính để tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa.

Theo ông Chung phải đơn giản hóa thủ tục hành chính mới cải cách được. Còn “bày vẽ” ra thêm thì càng làm khó người dân, doanh nghiệp. Ông Chung yêu cầu các cấp ngành phải mạnh dạn cắt bỏ những thủ tục không cần thiết, để làm sao có lợi nhất cho người dân.

Người đứng đầu UBND TP.Hà Nội cũng cho biết, rất nhiều lần ông thấy nhân dân phản ánh về tư thế, tác phong của cán bộ, viên chức ở xã, phường. Trước lãnh đạo chủ chốt các của thành phố, ông Chung yêu cầu cán bộ, công chức phải thực hiện nghiêm quy chế ứng xử tại cơ quan, nơi công cộng và phải chấn chỉnh lại tư thế, tác phong trong công việc.

Ông Chung chỉ đạo các quận, huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất. Sở Nội vụ phải tăng cường kiểm tra công vụ để phát hiện sai sót, phát hiện cán bộ, công chức thực hiện không tốt nhiệm vụ. Qua đó sẽ kiểm điểm, xử lý, khắc phục hậu quả ngay lập tức.​

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích