Nga chính thức trả đũa Mỹ

Thứ sáu, 28/07/2017, 18:27
Bộ Ngoại giao Nga ngày 28.7 tuyên bố không cho cơ quan ngoại giao Mỹ ở nước này sử dụng một số cơ sở, đồng thời buộc Washington phải giảm số nhân viên ngoại giao.

Chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin trả đũa một ngày sau khi Quốc hội Mỹ thông qua lệnh trừng phạt

Theo TASS dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, tổng số nhân viên ngoại giao và kỹ thuật làm việc tại đại sứ quán Mỹ ở Moscow, các tổng lãnh sự quán tại St. Petersburg, Yekaterinburg và Vladivostok phải tương ứng với số nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ. Do đó, Moscow yêu cầu Washington phải cắt giảm nhân sự trước ngày 1.9.

Ngoài ra, phía Nga cũng sẽ không cho phép cơ quan ngoại giao Mỹ tiếp tục sử dụng mọi cơ sở lưu trữ tại phố Dorozhnaya, Moscow và một biệt thự ở Serebryaniy Bor, Cộng hòa Sakha thuộc Nga từ ngày 1.8.

RT dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn các yêu cầu nói trên. Biện pháp trả đũa ngoại giao này được đưa ra một ngày sau khi Quốc hội Mỹ thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Moscow đồng thời dọa sẽ có thêm các đối sách đáp trả trong trường hợp Washington tiếp tục hành động đơn phương.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn