Phú Yên: Nợ nần chồng chất, Phó Chủ tịch thị trấn bỏ trốn

Thứ tư, 09/08/2017, 11:26
Vay nợ nhiều người và các ngân hàng, một phó chủ tịch UBND thị trấn đã phải rời nhiệm sở, bỏ nhà đi trốn.

Ngày 9.8, đại diện Huyện ủy Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, ông Nguyễn Đồng Hợp (Phó chủ tịch UBND thị trấn Hòa Vinh, Đông Hòa) đã tự ý bỏ việc, rời khỏi nơi cư trú trong khoảng một tuần qua do áp lực nợ nần quá nhiều. Kiểm tra đến sáng cùng ngày, ông Hợp vẫn chưa có mặt tại nơi cư trú.

Một góc thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, Phú Yên

Theo báo cáo của Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh, ông Hợp đã vay nợ nhiều người dân địa phương với số tiền khoảng 750 triệu đồng trong thời gian dài nhưng không trả. Không đòi được tiền, nhiều chủ nợ đã làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Cách đây khoảng nửa tháng, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đông Hòa và Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh đã tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Hợp và ông này thừa nhận có vay nóng của nhiều người với số tiền lớn. Trong khi chưa có kết luận về mức độ vi phạm thì ông Hợp bỏ trốn. Hiện tại, Huyện ủy Đông Hòa đang tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo để đề xuất hướng xử lý đối với ông Hợp.

Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Vinh - ông Nguyễn Văn Tĩnh xác nhận có tình trạng ông Hợp nợ nần “tứ tung” và việc rời nhiệm sở, trốn khỏi địa bàn. Ông Tĩnh cũng cho hay, khoảng một tuần qua, ông Hợp vẫn còn liên lạc qua điện thoại. PV gọi đến số điện thoại của ông Hợp (số do UBND thị trấn Hòa Vinh cung cấp) thấy có chuông reo nhưng không ai bắt máy.

Trong khi đó, lãnh đạo một ngân hàng thương mại ở tỉnh Phú Yên thông tin, ông Hợp đang vay nợ thời gian dài tại ngân hàng này và một số ngân hàng khác trên địa bàn, với số nợ mỗi nơi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Các ngân hàng đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xử lý trường hợp vay nợ của ông Hợp.    

Một số hàng xóm ông Hợp cho hay, khoảng một tuần qua, nhà ông Hợp khóa ngoài im ỉm, không thấy bóng dáng ai trong nhà (vợ chồng ông Hợp có 1 người con). Nguồn tin này cũng cho hay, ông Hợp có vay nóng nhiều nơi (không biết để làm gì), bị “xã hội đen” đến đòi nợ, mất khả năng chi trả nên sợ quá phải bỏ nhà đi trốn. 

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn