Quân Syria khốn đốn trong chảo lửa Dier Ezzor

Thứ ba, 15/08/2017, 12:01
IS có thể sẽ khởi động thêm nhiều cuộc tấn công hơn nữa tại Deir Ezzor, sau khi các chiến binh của họ từ Al-Sukhnah và đông Hama rút về.

Theo Al-Masdar News ngày 14/8, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn tại Deir Ezzor, nhằm vào các vị trí của quân đội Ả Rập Syria (SAA) gần sân bay quân sự.

IS đã bắt đầu cuộc tấn công vào các vị trí phòng thủ của quân đội Syria gần căn cứ Al-Ta'meen nằm ở phía Tây của sân bay Deir Ezzor.

IS không nhằm vào căn cứ Al-Ta'meen mà tiến hành một cuộc tấn công lớn vào sân bay từ căn cứ của lực lượng khủng bố tại dãy núi Thardeh.

Các cuộc đụng độ khốc liệt đã diễn ra gần sườn phía Đông dãy núi Thardeh. Các chiến binh IS vẫn tăng cường tấn công vào các vị trí của quân đội Syria tại sân bay Deir Ezzor.

Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, đến thời điểm hiện tại, Quân Ả Rập Syria đã phá hủy một khẩu pháo phòng không và giết chết hơn 10 tên khủng bố.

Nguồn tin nói thêm rằng IS có thể sẽ khởi động thêm nhiều cuộc tấn công hơn nữa tại Deir Ezzor.

IS tấn công tại thành phố Dier Ezzor

Bởi lẽ, sau những thất bại đau đớn tại Al-Sukhnah và Đông Hama, IS đã chủ động rút quân về tỉnh Dier Ezzor, lập căn cứ, chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công của quân đội Syria tại tỉnh này.

IS đã không có nơi nào để đi. Deir Ezzor trở thành căn cứ cuối cùng của lực lượng khủng bố tại Syria. IS sẽ dùng đủ mọi cách để có thể bảo vệ căn cứ này. Một cuộc chiến khốc liệt đang chờ quân đội Syria ở phía trước.

Điều này đã đẩy quân đội Syria đang bị bao vây trong thành phố Dier Ezzor vào tình thế vô cùng nguy hiểm.

Mặc dù đang giành được thế chủ động trên chiến trường song do phải phân tán lực lực lượng trên nhiều mặt trận, SAA đã gặp phải không ít khó khăn khi bảo vệ thành quả chiến đấu.

Không giống như Raqqa hay Palmyra, mất đi phần lớn lãnh thổ ở miền Trung và miền Bắc Syria, IS đang tập trung một lượng lớn binh lực tại Dier Ezzor. Điều này khiến cho cuộc tấn công của SAA vào Dier Ezzor gặp rất nhiều khó khăn.

Các cuộc chiến tại vùng nông thôn Dier Ezzor đã rất khốc khiệt, thật khó có thể tưởng tượng cuộc chiến tại thành phố Dier Ezzor sẽ khủng khiếp tới mức nào.

Mới đây, IS đã quyết định điều động lực lượng của họ từ Al-Sukhna đến biên giới của tỉnh Homs-Deir Ezzor. Bộ binh của IS đã không tốn quá nhiều thời gian để thích nghi với căn cứ mới và gây cho SAA nhiều thiệt hại.

Bản đồ chiến sự Syria ngày 14/8

Trong một diễn biến liên quan, một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, các lực lượng Chính phủ đã mở một cuộc tấn công vào căn cứ chiến lược tại khu vực Al-Kom ở miền Trung Syria.

Được dẫn dắt bởi lực lược Tiger, quân đội Ả Rập Syria đã tấn công vào Al-Kom (Homs), giải phóng hơn một nửa diện tích khu vực này khỏi sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các cuộc đụng độ đang diễn ra hết sức khốc liệt. Quân đội Syria đang tăng cường lực lượng nhằm giải phóng hoàn toàn  Al-Kom trong vài giờ tới.

Al-Kom được coi là một trong những căn cứ quan trọng nhất của IS, nằm gần thị trấn Al-Sukhnah tại Homs.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn