40 tấn hàng Nga cứu trợ được phân bổ cho Khánh Hòa - Phú Yên

Thứ hai, 13/11/2017, 16:01
Chiều 13/11, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, 40 tấn hàng do Nga cứu trợ bão Damrey (bão số 12) đã được xuất kho, phân bổ cho 2 tỉnh Khánh Hòa - Phú Yên.

Máy bay vận tải IL-76 của Liên bang Nga chở theo 40 tấn hàng cứu trợ đáp xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh

“Trưa nay, các địa phương đã nhận hàng tại sân bay để cấp phát cho đồng bào trong nay mai”, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Trước đó, lúc 0h ngày 9/11, máy bay vận tải IL-76 của Liên bang Nga chở theo 40 tấn hàng cứu trợ đáp xuống Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Hàng cứu trợ bao gồm: đường, sữa, cá hộp, thịt heo hộp, thịt bò hộp và lều bạt.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị Nội các hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do bão Damrey. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của ông Putin với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam.

Tổng thống Putin và nước Nga hy vọng sáng kiến nhân đạo này sẽ được tiếp nối bởi nhiều nước khác.

Trước đó, bão Damrey đã tàn phá nặng nề các tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa. Theo tỉnh Khánh Hòa, đến nay, bão Damrey (bão số 12) đã khiến 43 người trên địa bàn tỉnh này tử vong; hơn 2.600 căn nhà bị phá hủy; hơn 58.400 căn nhà tốc mái; hơn 40.000 nhà hư hỏng nhẹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn