Bí mật bên trong nhà tù Triều Tiên được tiết lộ

Thứ hai, 13/11/2017, 16:44
Một tù nhân bị Triều Tiên giam giữ trong hai năm tại một trại lao động đã tiết lộ về thời gian của ông bị chính quyền nhà lãnh đạo Triều Tiên cầm tù.

Tù nhân cũ đã tiết lộ bí mật động trời khi bị giam cầm ở nhà tù Triều Tiên.

Kenneth Bae đã bị chính quyền Triều Tiên giam giữ suốt 735 ngày sau khi bị cáo buộc âm mưu lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Hiện nay, ông Bae 49 tuổi, sống ở Washington, đang làm việc với một cơ quan du lịch giúp các du khách đến thăm Triều Tiên.

Ông Bae bị bắt giam và bị kết án 15 năm lao động nặng nhọc vì bị cáo buộc. Ông Bae đã nói về những thử thách của ông như là mối đe dọa chiến tranh giữa Triều Tiên và Mỹ. Ông cũng tiết lộ mình đã từng được thông báo rằng sẽ không được phép về nhà.

Theo DailyStar, ông Bae cho biết đã bị chính quyền bắt giữ khi tìm thấy ông đang cầu nguyện.

Họ cáo buộc ông có ý định "hủy hoại chế độ" sau khi những lời cầu nguyện của ông chứa đựng các cụm từ hy vọng Triều Tiên sẽ "thoát khỏi những ràng buộc đói nghèo".

Ông Bea đã bị bỏ tù, thẩm vấn, bị đói và phải làm việc nặng 10 giờ mỗi ngày trong sáu ngày một trong thời gian ở trại giam. Theo ông Bea, công việc ông phải làm ở trại cải tạo Triều Tiên gồm nuôi trồng, chở đá, đập vỡ các máng xối và đào rãnh."

Triều Tiên sử dụng Bae như con bài để mặc cả với Mỹ.

Ông Bae tiết lộ lính canh còn buộc ông phải ngủ "quỳ hoặc đứng thẳng".

Ông Bae nói: "Điều khó khăn nhất để chịu đựng là căng thẳng tinh thần do thực tế là tôi không biết khi nào hoặc nếu tôi được thả ra để xem gia đình tôi. Tôi đã trải qua những ngày cô đơn tột cùng. Tôi đã chịu đựng nó mỗi ngày một lần bằng cách đọc thư từ nhà và nhìn vào những bức ảnh của gia đình tôi."

Bae cho biết, Triều Tiên đã sử dụng ông như cách để gây áp lực cho Mỹ với việc ông bị bắt ngay sau vụ thử hạt nhân thứ tư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông nói: "Người chịu trách nhiệm xử lý trường hợp của tôi đã đến gặp tôi vào mỗi thứ Bảy trong suốt một năm bị giam. Ông ấy đã gây áp lực tâm lý cho tôi bằng cách nói những điều như: “Anh không về nhà đâu, chẳng ai nhớ anh cả. Ngay cả chính phủ Mỹ cũng đã gạt anh sang một bên ". "Họ đe dọa tôi như thế này cho đến khi phái viên Mỹ đến", Bae nói.

Ông Bae được trả tự do vào năm 2014 sau khi có sự can thiệp của Mỹ.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích