Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp cận kỹ thuật điều trị rối loạn nhịp tim mới nhất

Thứ hai, 13/11/2017, 16:14
Từ ngày 30.10 đến 10.11, BV Chợ Rẫy phối hợp cùng các chuyên gia từ Mỹ và Nhật Bản trao đổi chuyên môn và chuyển giao các kỹ thuật điều trị bệnh lý rối loạn nhịp tim khó và phức tạp.

Một trường hợp rối loạn nhịp tim phức tạp được các chuyên gia nước ngoài và bác sĩ BV Chợ Rẫy thực hiện "cắt đốt điện sinh lý" trên hệ thống Mapping 3D hiện đại

Ngày 13-11, BS CKII Nguyễn Tri Thức, Trưởng khoa điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết: từ ngày 30.10 đến 10.11, Khoa điều trị rối loạn nhịp phối hợp cùng các chuyên gia từ Mỹ và Nhật Bản trao đổi chuyên môn và chuyển giao các kỹ thuật điều trị bệnh lý rối loạn nhịp tim khó và phức tạp.

Các bên phối hợp mổ cho 10 bệnh nhân rối loạn nhịp tim có nguy cơ gây đột tử bất cứ lúc nào và đã thành công. Những kỹ thuật mà Khoa rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy tiếp nhận và triển khai đợt này đang được áp dụng mới nhất trên thế giới hiện nay.

Cụ thể đoàn chuyên gia Hearts Around The World đến từ Mỹ đã chuyển giao các kỹ thuật "cắt đốt điện sinh lý", giúp điều trị các rối loạn nhịp tim phức tạp và nguy hiểm. Theo bác sĩ Thức, trước đây khi chưa triển khai kỹ thuật mới này bệnh nhân thường phải ra nước ngoài chữa trị rất tốn kém.
Đoàn bác sĩ Nhật Bản vừa trao đổi các kiến thức mới về điều trị suy tim và vừa mổ truyền trực tiếp nhằm giúp các bác sĩ BV Chợ Rẫy có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận được kỹ thuật điều trị suy tim bằng máy tạo nhịp 3 buồng tim.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn