Vụ chạy thận 8 người chết: Gia đình nạn nhân được ứng 50 triệu đồng

Thứ tư, 15/11/2017, 10:15
Tối ngày 14.11, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã quyết định tạm ứng cho mỗi gia đình nạn nhân trong vụ chạy thận nhân tạo 50 triệu đồng.

Theo ông Lê Xuân Hoàng (người thay ông Trương Quý Dương cách đây 2 tháng), Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, ngay sau sự cố 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị chết, Bệnh viện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, chia sẻ từ cơ quan chức năng và đồng nghiệp. Đối với những bệnh nhân thoát nạn được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình điều trị như thăm hỏi động viên về mặt tinh thần, hỗ trợ bước đầu về kinh phí và hỗ trợ cao nhất trong chuyên môn.

Sự cố y khoa nghiêm trọng trong vụ chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong.

Cũng theo ông Hoàng, với những gia đình có bệnh nhân tử vong, ngoài việc thăm viếng theo tục lệ, BV đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình để lo mai táng. Theo đó, BV đã hỗ trợ 20 triệu đồng/nạn nhân với tổng số tiền 160 triệu đồng.

Thời gian qua, BV đã thỏa thuận bồi thường giữa hai bên để thống nhất mức bồi thường theo quy định pháp luật. BV đã 3 lần thương thảo cùng các gia đình người bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình thương thảo xuất hiện rất nhiều khó khăn.

"Các gia đình đòi mức bồi thường khác nhau, với những chi phí mai táng rất khác nhau và đặc biệt là cơ sở để quyết toán tài chính không rõ ràng. Trước những khó khăn này, BV đã báo cáo với Sở Y tế về giải quyết đền bù dân sự trong sự cố y khoa vừa qua. Trong lúc chờ hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền BV sẽ tạm ứng 50 triệu đồng/gia đình nạn nhân để giải quyết công việc trước mắt", ông Hoàng cho biết.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn