Chờ luận tội, Tổng thống Zimbabwe vẫn triệu tập nội các

Thứ ba, 21/11/2017, 10:05
Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã triệu tập một cuộc họp nội các vào sáng nay 21/11 bất chấp việc ông đang bị quân đội quản thúc và đối mặt với nguy cơ bị luận tội, theo báo Zimbabwe Mail.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (Ảnh: AFP)

Theo Zimbabwe Mail, Chánh văn phòng Tổng thống Zimbabwe, ông Misheck Sibanda cuối ngày 20/11 đã gửi thông báo tới tất cả thành viên nội các về cuộc họp vào 9h sáng nay theo giờ địa phương. Thông báo nhấn mạnh, tất cả các bộ trưởng đều phải tham gia cuộc họp này.

Tuy nhiên, một bộ trưởng có tên Jonathan Moyo sau đó đã bình luận trên Twitter rằng một số bộ trưởng trong nội các đã rời khỏi đất nước từ trước đó.

Thông báo triệu tập nội các của ông Mugabe được đưa ra giữa lúc ông vẫn đang bị quân đội quản thúc tại nhà riêng và đối mặt với sức ép từ chức hoặc bị luận tội.

CNN dẫn nguồn thạo tin hôm qua cho biết, Tổng thống Mugabe đã đồng ý với các điều khoản từ chức, theo đó ông được miễn luận tội, phu nhân Grace Mugabe được thả và được bảo toàn tài sản cá nhân.

Mặc dù vậy, trước bài phát biểu trên truyền hình trực tiếp, ông Mugabe vẫn không đả động đến ý định từ chức. Bất chấp đảng cầm quyền bãi nhiệm chức lãnh đạo, ông Mugabe vẫn tuyên bố sẽ chủ trì cuộc họp sắp tới của đảng này.

Việc ông Mugabe, 93 tuổi, không rõ ràng tuyên bố từ chức đã kéo theo làn sóng giận dữ trong dư luận Zimbabwe. Sau các cuộc biểu tình, tuần hành cuối tuần qua, đầu tuần này, các sinh viên Đại học Zimbabwe cũng bỏ thi để biểu tình đòi ông Mugabe từ chức.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn