Công an điều tra người vẽ trộm lên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ tư, 27/12/2017, 12:49
Cảnh sát hình sự Hà Nội và nhiều lực lượng đang xác minh "tác giả" của những nét vẽ trộm trên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.


Các nét vẽ graffiti dọc theo thân tàu.

Ngày 27/12, lãnh đạo Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự thành phố điều tra việc đoàn tàu sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy, phủ kín sơn.

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những người liên quan", Công an quận Đống Đa nêu quan điểm.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), nếu giám định tài sản cho thấy thiệt hại từ hơn hai triệu đồng, người vẽ bậy có thể bị xử lý về tội Cố ý phá hoại tài sản, làm hư hỏng tài sản, theo điều 143 Bộ Luật hình sự 1999. Mức phạt thấp nhất của tội này là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trước đó, sáng 26/12, đoàn tàu đỗ tại ga Cát Linh bị phát hiện có các nét nguệch ngoạc ở phần đầu và nhiều nét vẽ graffiti dọc theo toa tàu đầu tiên.

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khu vực này hàng ngày được bố trí lực lượng bảo vệ đoàn tàu và các thiết bị của nhà ga. "Đây là hành vi phá hoại tài sản quốc gia. Các nét vẽ ảnh hưởng mỹ quan của thân tàu và đơn vị thi công sẽ phải xóa", vị này nói.

Hiện, khối lượng xây lắp của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 95%. Mới đây, tổng thầu Trung Quốc kiến nghị lùi thời gian chạy thử tàu và khai thác thương mại đến cuối năm 2018.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích