Tổng thống Trump bất ngờ nói có thể có 'quan hệ rất tốt' với ông Kim Jong-un

Thứ sáu, 12/01/2018, 10:15
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đổi giọng, nói ông có khả năng có "quan hệ rất tốt" với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tôi hầu như chắc chắn có mối quan hệ rất tốt với ông Kim Jong-un. Tôi có mối quan hệ tốt với mọi người. Tôi nghĩ mọi người sẽ ngạc nhiên”, Tổng thống Trump nói trong cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal ngày 11.1.

Khi được hỏi liệu rằng Tổng thống Mỹ đã từng nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên, ông Trump đáp: “Tôi không muốn bình luận về vấn đề này. Tôi sẽ không nói rằng mình đã hoặc chưa. Tôi chỉ không muốn bình luận”.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 11.2017, Tổng thống Trump từng tuyên bố rằng kết bạn với ông Kim Jong-un “là điều lạ lùng nhưng vẫn có khả năng”.

Lãnh đạo Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao tại thủ đô Bình Nhưỡng

Tổng thống Trump đưa ra phát ngôn bất ngờ trên sau khi lãnh đạo hai nước liên tục khẩu chiến, gây ra quan ngại chiến tranh hạt nhân có nguy cơ bùng nổ.

Ông Trump từng chỉ trích ông Kim Jong-un là “kẻ điên cuồng” “người hỏa tiễn nhỏ bé”. Đáp lại lãnh đạo Triều Tiên chỉ trích Tổng thống Mỹ có vấn đề về tâm thần.

Trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên nhiều lần cảnh báo xây dựng kho vũ khí hạt nhân có thể đánh trúng bất kỳ mục tiêu nào ở Mỹ, buộc Lầu Năm Góc phải chuẩn bị biện pháp quân sự đối phó Bình Nhưỡng.
Tổng thống Trump cho biết thêm quyết định của Mỹ và Hàn Quốc về việc trì hoãn tập trận chung cho đến khi Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc kết thúc “gửi thông điệp tốt đẹp đến Triều Tiên”.
Hàn Quốc và Triều Tiên vừa tiến hành cuộc đàm phán đầu tiên trong vòng hai năm qua vào ngày 10.1.
Trong buổi họp báo tại thủ đô Washington D.C, Tổng thống Trump lưu ý Mỹ sẵn sàng hội đàm với Triều Tiên “trong tình hình phù hợp”.
Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng nhắc đến việc thường xuyên đưa ra bình luận cứng rắn trên mạng xã hội Twitter là một phần trong chiến lược lớn hơn của ông.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn