Đại án VNCB: Điều tra viên nói chưa thể thu hồi tiền vì chưa có cơ chế

Thứ sáu, 12/01/2018, 11:12
Sáng 12.1, TAND TP.HCM tiếp tục phiên thẩm vấn các bị cáo trong phiên xét xử đại án VNCB, giai đoạn 2.

Xét xử đại án VNCB giai đoạn 2, sáng 12.1

Trước khi xét hỏi sai phạm tại gói vay tín dụng 4.700 tỉ đồng tại BIDV, HĐXX thẩm vấn một số người liên quan được triệu tập đến tòa để làm rõ cơ chế thu hồi nguồn tiền nhằm khắc phục hậu quả cho vụ án.

Theo cáo trạng, Viện KSND Tối cao yêu cầu thu hồi số tiền hơn 6.126 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) để khắc phục hậu quả nhưng cơ quan điều tra chưa điều tra thực hiện.
Do đó, Viện KSND Tối cao đề nghị HĐXX và đại diện Viện KSND TP.HCM được Viện KSND Tối cao ủy quyền công tố tại tòa tiếp tục điều tra làm rõ để xác định các khoản tiền phải thu hồi do hành vi cố ý làm trái của các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gây ra.
Đại diện Viện KSND TP.HCM cho biết trong đơn Viện KSND Tối cao gửi cơ quan điều tra Bộ Công an có yêu cầu làm rõ 5 vấn đề, trong đó nội dung thứ 5 yêu cầu thu hồi hơn 6.126 tỉ đồng.
Tại tòa, Điều tra viên Bộ Công an Tăng Thị Nga (là người trực tiếp điều tra vụ án Phạm Công Danh cùng đồng phạm - PV) xác định có nhận được công văn của Viện KSND Tối cao, trong quá trình điều tra có xác định hơn 6.126 tỉ đồng ngân hàng VNCB bị thiệt hại thông qua các khoản vay các ngân hàng Sacombank, BIDV, TPBank. Viện KSND Tối cao xác định số tiền này là tang vật vụ án nên phải thu hồi nhưng không nêu rõ cơ chế thu hồi nên đến nay cơ quan điều tra chưa thu hồi được.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích