Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk sắp mất việc: Huyện khẳng định chưa phát hiện tiêu cực

Thứ hai, 12/03/2018, 15:14
Lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) khẳng định chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực trong vụ việc 578 hợp đồng giáo viên dôi dư tại huyện này.

Liên quan đến vụ Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk nhận tin sắp bị mất việc, ngày 12/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có buổi làm việc với báo chí.

Trước những thông tin cho rằng có tiêu cực trong việc huyện ký hợp đồng dôi dư với hàng trăm giáo viên, bà Trinh khẳng định huyện chưa phát hiện dấu hiệu nào tiêu cực.

"Huyện chưa nắm được thông tin nào về tiêu cực, ngoài ra không có phản ảnh hay đơn tố cáo nào về vấn đề này. Nếu có sự việc tiêu cực, huyện sẽ đề nghị cơ quan điều tra xử lý nghiêm các vấn đề trên", bà Trinh nói.

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

Ngày 11/3, UBND huyện ra thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên do huyện ban hành trước đó.

Bà Trinh cho biết, ngày 6/3, UBND huyện ban hành công văn 323 là thực hiện theo đề án đã được Sở Nội vụ thẩm định.

Trong đó, có 208 giáo viên không có trong vị trí xét tuyển nên buộc phải chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, 370 giáo viên còn lại sẽ thi tuyển và lấy 83 chỉ tiêu.

Như vậy, ngoài 208 giáo viên không có vị trí xét tuyển, sau đợt thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2017, thêm 287 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng do không có chỉ tiêu, tức là có tổng cộng 495 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021, để thay thế vào vị trí các giao viên ghỉ hưu.

Vì vậy, huyện vẫn đang lên phương án, kế hoạch để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, hàng trăm giáo viên kéo đến UBND huyện để làm rõ các vấn đề khi nghe thông tin sắp bị nghỉ việc.

Rất nhiều giáo viên kéo đến UBND huyện để làm rõ vụ việc sáng 12/3.

Trước đó, chiều 11/3, ông Bùi Hồng Quý - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tại cuộc họp kín được tổ chức cùng ngày, ông Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịnh UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng quyết định chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên tại địa phương.

"Do là cuộc họp kín vào ngày nghỉ nên chi tiết cuộc họp sẽ được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk thông báo cụ thể tới báo chí vào ngày mai (12/3)", ông Quý thông tin.

Như PV đưa tin, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trên tổng số gần 600 giáo viên thừa tại huyện này.

Trong khi đó, trong đợt tuyển giáo viên biên chế sắp tới, toàn huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu.

Ngay sau khi thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện nguy cơ mất việc tới UBND huyện Krông Pắk để phản ứng.

Trước sức ép của dư luận, sáng 11/3, Ban thường vụ Huyện ủy Krông Pắk đã tổ chức họp khẩn để nghe báo cáo của UBND huyện về vấn đề này.

Tham dự buổi họp có lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk và các sở ngành liên quan.

Theo VtcNews

Các tin cũ hơn