Lãnh đạo Quảng Nam: "Ông Hoài Bảo phải làm lại từ đầu"

Thứ hai, 12/03/2018, 15:52
Ông Lê Phước Hoài Bảo cần cố gắng vào Đảng trở lại, và từ từ theo đúng quy trình có thể lên chức giám đốc thậm chí cao hơn nếu biết phấn đấu tốt - phó bí thư Quảng Nam nhận định.

Ông Phan Việt Cường - phó bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, đồng nghĩa với việc ông Bảo không còn giữ chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh nữa.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho hay hiện ông Bảo vẫn là công chức nhà nước thuộc biên chế của Sở Kế hoạch đầu tư, công việc tới đây sẽ do lãnh đạo Sở phân công.

"Còn ông Bảo tiếp tục làm hay nghỉ việc là do ông. Nếu nghỉ thì làm theo quy định", vị này cho biết thêm.

Ông Phan Việt Cường - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam - cũng trao đổi với báo chí xung quanh việc hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ đối với ông Hoài Bảo.

Trả lời về đánh giá của nhiều người rằng ông Hoài Bảo là một cán bộ lãnh đạo trẻ có năng lực, việc thi hành kỷ luật với ông Hoài Bảo là "sự mất mát của tỉnh", ông Phan Việt Cường khẳng định: "Không có mất gì hết!"

Ông Cường nói: "Tuy Bảo không còn giữ chức giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư nữa nhưng vẫn là chuyên viên của Sở này, phải cố gắng vào Đảng trở lại. Và từ từ theo đúng quy trình, làm việc tốt, nỗ lực hơn, ông ấy có thể từng bước lên phó phòng, trưởng phòng, phó giám đốc hay giám đốc, thậm chí lên chức cao hơn, nếu biết phấn đấu, năng nổ. Bảo phải đi lại từ đầu".

Trả lời câu hỏi sau vụ việc này tỉnh rút được bài học gì cho công tác cán bộ trong tương lai, ông Phan Việt Cường nói: "Đây là bài học xương máu trong công tác cán bộ. Từ nay về sau đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn trong công tác phát triển đảng, bổ nhiệm cán bộ".

Ông Lê Văn Dũng - Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Quảng Nam - thì cho biết ông Hoài Bảo không còn là giám đốc Sở thì không còn là đối tượng thường vụ Tỉnh ủy quản lý nữa mà do UBND tỉnh sắp xếp, bố trí công việc.

"Từ khi ông Bảo được đề bạt, bổ nhiệm làm giám đốc đến giờ, công việc của Sở kế hoạch đầu tư nhìn chung là tốt, hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao", ông Dũng nhận định.

Như PV đã đưa tin, ngày 9-3 chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã ký quyết định thu hồi, hủy bỏ 4 quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trước đó về công tác cán bộ đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Cụ thể là các quyết định điều động, luân chuyển ông Hoài Bảo từ Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đến UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam), rồi đến Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh. Quyết định này là thực hiện theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương đối với ông Hoài Bảo.

Ông Lê Phước Hoài Bảo đến lúc này cũng không còn có tên trong danh sách đảng viên của tỉnh Quảng Nam nữa.

Theo TTO

Các tin cũ hơn