Tổng thống Donald Trump tạm 'thoát' cáo buộc được Nga giúp thắng cử

Thứ ba, 13/03/2018, 10:12
Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ngày 12.3 cho biết không phát hiện bằng chứng cho thấy có sự cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với "nỗ lực thao túng" kết quả bầu cử từ phía Nga.

Tổng thống Donald Trump

Sau khi hoàn tất vụ điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, Ủy ban Tình báo Hạ viện xác nhận người Nga đã tìm cách tác động đến kết quả bầu cử bằng hoạt động tuyên truyền và đưa thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ủy ban cũng phủ nhận kết luận trước đó của Cơ quan Tình báo Trung ương, Cơ quan An ninh Quốc gia và Cục Điều tra Liên bang Mỹ rằng Moscow tìm cách ủng hộ ông Trump thắng cử.

“Chúng tôi đã hoàn tất giai đoạn phỏng vấn. Giờ chúng tôi đang bắt tay vào việc viết báo cáo”, theo Reuters dẫn lời nghị sĩ Mike Conaway, người dẫn đầu cuộc điều tra của ủy ban này từ năm ngoái.

Tuy nhiên, nghị sĩ có thế lực của đảng Dân chủ Adam Schiff đã lên tiếng bày tỏ sự bất mãn, cho rằng quyết định khép lại cuộc điều tra là hành động quá gấp gáp.

Cuộc điều tra trên là một trong 3 cuộc điều tra được triển khai tại Quốc hội Mỹ sau khi xuất hiện cáo buộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump có hành vi thông đồng với Nga.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn