Ông trùm Phượng "râu" đổi đời như thế nào?

Thứ tư, 02/05/2018, 15:23
Chỉ trong vòng 5 năm, Phượng "râu" từ kẻ tay trắng cơ hàn đã trở thành đại gia phố núi, khách đến nhà nườm nượp nhờ "ăn của rừng".

Ngày 30/4/2018, liên quan đến vụ việc Bộ Công an bắt tạm giam trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (biệt danh là Phượng "râu"; ngụ thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Lắk), ông Nguyễn Văn Mạnh - Tổ phó tổ dân phố nơi đối tượng sinh sống khẳng định, Phượng "râu" giàu lên nhanh chóng chỉ sau 5 năm.

Phượng "râu" là người Hà Tĩnh, đến Đắc Lắk lập nghiệp với hai bàn tay trắng, dùng sức lao động làm thuê sống qua ngày.

Có được chút vốn, Phượng "râu" mua 1 con trâu đi làm gỗ tạp quanh vùng. Vài năm sau, Phượng "râu" tiếp tục lên đời bằng chiếc xe cà tàng, chuyên chở gỗ.

Thời điểm đó, ở thị trấn Ea T’ling, loại xe này đầy đường. Khi con đường làm ăn đang tạm ổn định thì loại xe này bị cấm, Phượng "râu" lại tay trắng.

Cơ quan chức năng khám xét nhà Phượng "râu"

Đến năm 2013, Phượng "râu" bắt đầu giàu nhanh đến mức "chóng mặt". Ba xưởng gỗ được Phượng "râu" liên tục mở ra, trong đó 2 xưởng ở phía sau nhà chuyên chế biến đồ gỗ thủ công mỹ nghệ với đầy đủ các loại gỗ quý, còn 1 xưởng đằng trước nhà là nơi tập kết gỗ từ các nơi đổ về.

"Phượng nuôi một đội quân chuyên khai thác gỗ với tiền lương hơn 10 triệu đồng/ tháng/người.

Ngoài ra, còn có gần 10 công nhân chuyên làm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ. Trong nhà Phượng, những món đồ gỗ khủng như sập, tượng gỗ, bàn ghế... che kín lối đi. Tài sản bề nổi của ông Phượng đã vào khoảng 70 tỉ đồng" - ông Mạnh cho biết.

Cũng theo ông Mạnh, nhà của Phượng "râu" thường có nhiều khách ra vào, ăn nhậu. Hôm lực lượng chức năng khám xét nhà đối tượng này, ông Mạnh cũng được mời có mặt để chứng kiến.

Việc khám xét diễn ra từ tối ngày 27/4 đến tận trưa ngày 28/4 mới kết thúc.

Khi Phượng "râu" bị bắt, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn có nhiều cán bộ nhà nước bảo kê cho đối tượng này khai thác gỗ lậu nên việc làm ăn mới diễn ra suôn sẻ trong suốt một thời gian dài.

Phượng "râu" tại cơ quan công an.

Trước vấn đề này, Cục Kiểm lâm và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắc Lắk đã vào cuộc kiểm tra, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Đại tá Phạm Quang Hùng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Cho đến giờ phút này chưa phát hiện tiêu cực".

Cũng theo ông Tùng, gỗ của Phượng "râu" rất nhiều, không chỉ có hai xe gỗ mới bị bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn