Vụ trùm gỗ Phượng “râu”: Đình chỉ 4 cán bộ đồn Biên phòng Đắk Lắk

Thứ năm, 03/05/2018, 08:48
Liên quan đến việc công an triệt phá đường dây gỗ lậu của Phượng “râu”, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa ra quyết định đình chỉ công tác 4 cán bộ đồn Biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Biên phòng Đắk Lắk) vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chiều 2/4, Đại tá Tống Anh Tuấn - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749.

Thượng tá Cao Hữu Tùng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747 bị đình chỉ công tác

Các cán bộ bị đình chỉ gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp - Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747, Trung tá Phạm Công Khanh - Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749 và Đại úy Trần Tiến Vinh - Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749.

Theo Đại tá Tuấn, lý do 4 cán bộ này bị đình chỉ công tác vì đã thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao.

“Sự việc này đã gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của đối tượng Phan Hữu Phượng” - Đại tá Tuấn cho hay.

Cơ quan chức năng kiểm đếm số gỗ lậu trong xưởng của Phượng "râu"

Đại tá Tuấn cũng thông tin, vào năm 2015, UBND tỉnh Đắk Lắk có bán đấu giá số gỗ trục vớt tại khu vực suối Đắk Đam (thuộc Đồn Biên phòng 747 quản lý) cho ông Phan Hữu Phượng và Công ty TNHH Thảo Trúc. Để trông coi số gỗ này, ông Phượng đã xin dựng lán trại gần đồn 747. Việc xin dựng lán trại được ông Phượng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc 2 xe gỗ lậu bị Bộ Công an bắt giữ có đi qua đồn Biên phòng 747 và 749 hay không, Đại tá Tuấn thông tin, đơn vị vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

“Để xảy ra vụ việc trên, có một phần trách nhiệm của các cá nhân liên quan nên Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có hình thức kỷ luật. Quan điểm của Bộ tư lệnh là phải kỷ luật nghiêm, không có bao che, dung túng cho sai phạm”, Đại tá Tuấn nhấn mạnh.

Như Dân trí đã phản ánh, vào rạng sáng 27/4, Cục cảnh sát môi trường (C49) phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động – Bộ Công an đã bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển gỗ trái phép trên 2 xe tải tại khu vực thị trấn Ea Tling (huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Tại đây, các đối tượng khai nhận số gỗ này là của Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc Tiểu khu 464, thuộc lâm phần của Vườn Quốc gia Yok Đôn, gần đồn biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Cơ quan điều tra qua việc khám xét nhà Phượng “râu” đã thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có một số cuốn sổ mà Phượng “râu” ghi chép đã chung chi hàng tỷ đồng để buôn bán, vận chuyển gỗ lậu suốt thời gian qua.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm số gỗ tại xưởng gỗ của Phượng “râu” và khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích