Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sau họp QH, tôi sẽ gặp cử tri quận 2

Thứ hai, 14/05/2018, 11:11
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định với người dân quận 2 là những vụ việc cử tri phản ánh trong buổi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã được báo cáo đầy đủ lên Ban Thường vụ Thành ủy xem xét.

Sáng 14-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TP và ông Ngô Minh Châu - Phó Giám đốc Công an TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh.

Một điều bất ngờ là nhiều cử tri quận 2 đã lặn lội quãng đường hơn 20km để đến dự cuộc tiếp xúc giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân với cử tri huyện Bình Chánh.

Cử tri quận 2 đến buổi tiếp xúc cử tri ở Bình Chánh.

Ban tổ chức buổi tiếp xúc cử tri đã phải xin ý kiến ông Nguyễn Thiện Nhân trước sự có mặt của người dân quận 2.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết theo quy định, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có gặp bà con quận 2 hôm 9-5.

Ông Nhân cũng khẳng định với người dân quận 2 là những vụ việc cử tri phản ánh trong buổi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã được báo cáo đầy đủ lên Ban Thường vụ Thành ủy xem xét.
“Danh nghĩa tôi ứng cử tại huyện Củ Chi và Hóc Môn nhưng sẽ gặp cử tri toàn TP. Sau kỳ họp Quốc hội tôi sẽ gặp cử tri quận 2. Còn hôm nay chỉ nên làm công dân huyện Bình Chánh để nghe cử tri Bình Chánh nói” - ông Nhân đề nghị.
Câu trả lời của ông Nguyễn Thiện Nhân đã được người dân quận 2 ngồi phía dưới hội trường đồng tình.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc với cử tri Bình Chánh.

Trước đó, ngày 9-5, các đại biểu Quốc hội đã dành hơn sáu giờ để nghe cử tri quận 2 phản ánh về những bức xúc xung quanh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Với hơn 50 ý kiến của cử tri tại hội trường chủ yếu xoay quanh hai vấn đề chính: Ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm tới đâu? Có hay không tiêu cực trong việc thu hồi đất của người dân Thủ Thiêm để thực hiện các dự án tại khu đô thị này?
Trả lời cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, nói: “Các ý kiến của bà con sẽ được báo cáo với bí thư Thành ủy đầy đủ và sẽ đề nghị có một phiên họp trong Ban Thường vụ Thành ủy để nghe hết các vấn đề. UBND TP.HCM sẽ phải báo cáo để Thành ủy có chỉ đạo toàn diện về các vấn đề mà bà con nêu”.
Bà cũng cho hay là vẫn tiếp tục theo đuổi, lắng nghe ý kiến của người dân và "đề nghị UBND TP.HCM rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của Thủ Thiêm, có kết luận rõ ràng, báo cáo công khai, minh bạch cho bà con Thủ Thiêm”. Bà Tâm cho biết nếu bà còn làm đại biểu, bà vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ mà cử tri nêu, vẫn tiếp tục giám sát vấn đề này.
Theo PLO

Các tin cũ hơn