"Hiệp sĩ đường phố" không chùn bước sau thương vong

Thứ hai, 14/05/2018, 11:04
Thông tin nhóm 'hiệp sĩ đường phố' ở TP.HCM bị tấn công khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương không làm những 'đồng nghiệp' của họ chùn bước.

Dù đồng đội bị thương vong nhưng các hiệp sĩ sẽ không chùn bước

Tối 13.5, một nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình, TP.HCM gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường này. Nhóm "hiệp sĩ" hô hoán thì bị 2 thanh niên trên và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công.

Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tên Thôi, Nam tử vong; 3 "hiệp sĩ" còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, gồm anh Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Huy bị đâm bên hông sườn.

Thông tin này đã gây xôn xao dư luận nói chung và những người đã và đang làm "hiệp sĩ đường phố" nói riêng. Dù vậy, khi chia sẻ với PV, tất cả các "hiệp sĩ đường phố" đều khẳng định sẽ không bao giờ ngừng lại công việc nghĩa hiệp mà bản thân đang theo đuổi, để góp phần đẩy lùi tội phạm.

Anh Phạm Tiến Học, Đội trưởng Đội săn bắt cướp Thị xã La Gi (Bình Thuận) chia sẻ: "Mới đọc thấy thông tin những 'đồng đội' của mình ở TP.HCM gặp nạn thì cũng ớn ớn thật. Nhưng sau đó tự trấn an mình là không có gì phải lung lay ý chí cả. Có biết bao vụ tai nạn giao thông mỗi ngày, chẳng lẽ vì thế mà không dám ra đường tham gia giao thông. Tương tự, dù công việc bắt cướp có nguy hiểm, anh em vừa gặp nạn, nhưng mình không lùi bước, mà càng quyết tâm ngăn chặn, truy bắt tội phạm, giúp cuộc sống thêm bình yên".

Anh Học chia sẻ thêm: "Sau vụ nhóm hiệp sĩ ở TP.HCM bị tấn công dẫn đến thương vong, gia đình và bạn bè đã lo lắng cho mình. Nhưng mình đã trấn an họ. Mình cũng động viên anh em trong đội không nên lo lắng".

Đội săn bắt cướp Thị xã La Gi ra đời từ tháng 8.2017, đến nay đã truy bắt được thủ phạm của 18 vụ cướp ở Bình Thuận.
'Hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải, trưởng nhóm Hiệp sĩ Bình Dương, chia sẻ: "Khi hay tin về vụ việc, chúng tôi rất buồn. Nhưng không có nghĩa là dừng lại công việc đã theo đuổi hàng chục năm trời. Tôi cũng trấn an anh em, đồng đội không được nhụt chí. Phải mạnh mẽ hơn nữa để trấn áp các loại tội phạm".
Anh Hải cũng kể sáng 14.5, các thành viên trong nhóm Hiệp sĩ Bình Dương cũng đang "đi làm", theo dõi hành tung những kẻ xấu.
Các hiệp sĩ vẫn ngày đêm theo dõi hành tung kẻ xấu

Anh Lâm Hiếu Long, Đội trưởng Đội săn bắt cướp TP.HCM, thì nói: "Đặc thù công việc của anh em 'hiệp sĩ' là rất nguy hiểm. Đây không phải là lần đầu tiên 'hiệp sĩ' bị sự cố, bị tấn công. Chỉ có điều đây là lần đầu tiên gặp thương vong nhiều nhất. Vậy nên anh em chúng tôi khi đã chọn làm việc săn bắt cướp giúp xã hội bình yên hơn thì sẽ không bao giờ chùn bước. Vì nếu chùn bước thì cướp giật càng lộng hành".

Anh Long nói thêm: "Qua vụ việc này, tôi hy vọng những 'hiệp sĩ' trên cả nước cần nâng cao nghiệp vụ tay nghề, luôn trau dồi hằng ngày. Bên cạnh đó phải cẩn thận cao độ. Phải mưu trí hơn. Và phải đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội khi săn bắt cướp để tránh những hậu quả đáng tiếc".

Một thành viên trong Đội săn bắt cướp Biên Hòa (Đồng Nai) thì tâm sự: "Nghe tin anh em 'hiệp sĩ' ở TP.HCM bị tấn công và gây thương vong nặng nề khiến tôi bị sốc. Nhưng đã đam mê làm người 'ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng', nghiệp bắt cướp đã ăn sâu vào máu rồi thì tôi không ngừng công việc của mình. Phải dũng cảm hơn, quyết tâm hơn để chung tay loại bỏ tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật".

Được biết, nhiều đội săn bắt cướp ở nhiều tỉnh thành cũng đang kêu gọi mọi người quyên góp tiền để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân là các hiệp sĩ tử vong và bị thương vào đêm 13.5.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn