VKS sẽ đề nghị giám đốc thẩm vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Thứ hai, 14/05/2018, 16:28
VKS Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đề nghị VKS Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị giám đốc thẩm bản án tù treo đối với Nguyễn Khắc Thủy. 

Ngày 14/5, ông Nguyễn Quang Long, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, VKS tỉnh đã gửi báo cáo đến VKS Cấp cao và các đơn vị nghiệp vụ kết quả xét xử vụ án Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) tội Dâm ô đối với trẻ em.

"Khi nào TAND tỉnh gửi bản án chính thức bằng văn bản, chúng tôi sẽ làm báo cáo gửi VKS Cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm đã tuyên đối với bị cáo Thủy", ông Long cho hay.

VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định vẫn bảo lưu quan điểm bác kháng cáo kêu oan và đề nghị giữ nguyên bản án 3 năm tù giam tòa sơ thẩm đã tuyên đối với Thủy là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm.

Về vụ án này, luật sư Lê Ngọc Luân (đồng hành với các bị hại từ đầu vụ án) cho rằng, bản án 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy mà tòa sơ thẩm tuyên là tương đối nhẹ. Tòa cấp phúc thẩm nhận định và cho rằng một cháu bé chưa đủ chứng cứ kết tội, cộng với tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như người già, đảng viên, nhiều cống hiến cho ngành ngân hàng để cho hưởng án treo áp dụng về luật hình sự là không đúng.

"Quan điểm của tôi là VKS Cấp cao phải kháng nghị giám đốc thẩm để xem xét lại bản án phúc thẩm. Phía luật sư cũng sẽ gửi đơn kiến nghị giám đốc thẩm đến VKS và TAND Cấp cao", luật sư Luân nói.

Luật sư  Đinh Thị Quý, bảo vệ quyền lợi cho một trong hai bị hại tại các phiên tòa, cho biết, ngay từ đầu, nhận định một cách khách quan nhất về vụ án dâm ô này là "khó nói" và không như những vụ án khác. "Hãy để các cơ quan hữu quan đánh giá. Riêng cá nhân tôi đồng tình với ý kiến của VKS là y án đối với bị cáo Thủy", bà Quý nói.

Cáo trạng của VKS truy tố, tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy dùng tay xâm hại vào bộ phận sinh dục của một bé gái 11 tuổi sống cùng chung cư. Bạn của bé gái đến nhà chơi chứng kiến toàn bộ sự việc. Trước đó một tháng, Thủy sờ vào bộ phận nhạy cảm của bé gái 6 tuổi khi đang chơi đùa với anh trai ở khu vực cầu trượt trong khuôn viên chung cư.

Tại phiên tòa phúc thẩm vào hôm 11/5, HĐXX chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp thuận phần bào chữa của luật sư, tuyên buộc Thủy có hành vi dâm ô đối với một cháu bé, cháu còn lại chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết.

Nguyễn Khắc Thủy được HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo, thử thách 36 tháng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích