Tổng thống Hàn Quốc “trắng đêm” vì hội nghị Mỹ-Triều

Thứ ba, 12/06/2018, 10:44
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, ông đã có một đêm mất ngủ ngay trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Singapore.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trước nội các khi theo dõi cuộc họp đang diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều tại Singapore, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, đêm trước khi diễn ra hội nghị là đêm ông thức trắng. Ông cũng hy vọng hội nghị giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thành công tốt đẹp để có thể mở ra "một chương mới" trong quan hệ Mỹ-Triều nói riêng và giữa Triều Tiên với thế giới nói chung.

"Hội nghị Mỹ-Triều vừa bắt đầu và tôi tin rằng tất cả người dân Hàn Quốc đều đang hướng sự quan tâm về Singapore", Tổng thống Moon nói.

Tổng thống Moon được cho là người có đóng góp quan trọng vào những diễn biến ngoại giao tích cực gần đây trên bán đảo Triều Tiên, là cầu nối giữa Mỹ và Triều Tiên.

Hồi cuối tháng 4, ông đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Hai nhà lãnh đạo cam kết hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác và tiến tới ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh vào cuối năm nay. Cuộc gặp đã mở đường cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, mở ra cơ hội giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn