Trump tiết lộ cách đưa Kim tới bàn đàm phán qua iPad

Thứ ba, 12/06/2018, 17:27
Tổng thống Mỹ cho hay đã đưa lãnh đạo Triều Tiên đến bàn đàm phán bằng cách cho Kim thấy tương lai đất nước nếu chọn con đường hòa bình.

Tổng thống Mỹ tại cuộc họp báo chiều nay ở Singapore. Ảnh: AFP.

Trong cuộc họp báo sau hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà phát triển bất động sản dày dặn kinh nghiệm, cho biết đã đưa clip về viễn cảnh phát triển đất nước cho phái đoàn Triều Tiên xem, theo CNN.

Trump nói với Kim Jong-un về những bãi biển tuyệt đẹp, những căn hộ tuyệt vời và "những khách sạn tốt nhất thế giới", mà Triều Tiên có thể có tất cả những thứ này nếu lựa chọn con đường hòa bình.

"Lấy ví dụ, họ có những bãi biển tuyệt đẹp", ông nói. "Thế nhưng mỗi lần họ bắn đại bác ra biển, người ta đều nhìn thấy. Tôi bảo: 'Tại sao không phải là những căn hộ tuyệt đẹp ở vị trí đó? Chớ làm thế, thay vì thử tên lửa, các ông sẽ có những khách sạn tốt nhất thế giới ở đó'".

"Suy xét từ góc độ phát triển bất động sản, đất đai của họ nằm giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây là một lợi thế lớn để phát triển!" Trump nhận định, cho biết Kim đã xem video mô phỏng viễn cảnh này trên iPad và rất ấn tượng.

"Đó là phiên bản về tương lai có thể xảy ra", ông nói. "Tôi đã cho họ xem, và tôi dám chắc là họ rất thích".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích