Thiếu kinh phí, ông chủ máy bơm “quái vật” cầu cứu

Thứ tư, 04/07/2018, 11:17
Sau nhiều tháng vận hành hút nước ở “rốn ngập” Sài Gòn, ông chủ máy bơm “quái vật” cho biết vẫn chưa nhận được đồng nào từ TP.HCM.

Máy bơm “quái vật” hút nước đường Nguyễn Hữu Cảnh

Mới đây, Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM cùng các sở ngành yêu cầu sớm cung cấp giá thuê dịch vụ chống ngập bằng máy bơm cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Theo hợp đồng ký ngày 19.4 thì sau 45 ngày (tức ngày 4.6), bên thuê dịch vụ chống ngập là TP.HCM (đại diện là Trung tâm chống ngâp nướcTP – PV) phải đưa ra đơn giá thuê cho đơn vị vận hành. Tuy nhiên, đến đầu tháng 6, phía Tập đoàn Quang Trung vẫn chưa nhận được đơn giá thuê giá dịch vụ cụ thể và chưa nhận được đồng nào từ TP.HCM.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, theo hợp đồng thì từ 4.6, đơn vị vận hành có quyền ngưng cung cấp dịch vụ bơm chống ngập nhưng vì trách nhiệm với người dân TP nên ông tự nguyện bơm thêm 30 ngày để chờ phản hồi từ phía TP.

Tuy nhiên, khi thời hạn 30 ngày chờ đợi này đã hết nhưng Trung tâm chống ngập vẫn chưa công bố giá dịch vụ chống ngập. Điều này khiến Tập đoàn công nghiệp Quang Trung hết kinh phí vận hành trạm bơm, nhân công, dầu, điện và các chi phí khác mỗi khi vận hành hệ thống bơm.

Sau nhiều tháng vận hành hút nước ở “rốn ngập”, ông chủ máy bơm “quái vật” cho biết vẫn chưa nhận được đồng nào từ TP.HCM.

“Bằng văn bản này, chúng tôi tha thiết đề nghị Trung tâm chống ngập sớm thông báo giá dịch vụ chống ngập cho chúng tôi theo đúng các điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết. Nếu quá thời hạn trên thì mọi hậu quả phát sinh, Trung tâm chống ngập sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm” công văn của Tập đoàn công nghiệp Quang Trung nêu.

Ông chủ máy bơm “quái vật” chia sẻ, ban đầu khi đưa ra sáng kiến chống ngập bằng công nghệ bơm thông minh, ông muốn cung cấp cho TP một công nghệ mới và sẵn sàng chuyển giao cho TP. Tuy nhiên, do TP không đồng ý mua mà chỉ muốn thuê nên đơn vị đã cung cấp các hóa đơn, chứng từ… theo yêu cầu để xác định đơn giá.

Được biết, để đầu tư hệ thống bơm thông minh chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, phía Cty Quang Trung đã phải bỏ ra 7 năm nghiên cứu, sản xuất thiết bị, lắp đặt hệ thống với chi phí 100 tỉ đồng. Từ tháng 7 năm ngoái đến nay, hệ thống bơm này đã giải quyết được hàng chục trận ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và được chính quyền, người dân đánh giá cao.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích