Anh yêu cầu sứ quán khắp thế giới treo cờ cổ vũ đội tuyển tại World Cup

Thứ ba, 03/07/2018, 11:25
Ngoại trưởng Anh cho rằng việc tất cả sứ quán treo cờ Thánh George sẽ cho đội tuyển thấy họ nhận được sự ủng hộ trên khắp thế giới.

Quốc kỳ Anh và cờ Thánh George treo trên nóc dinh Thủ tướng Số 10 phố Downing trong ngày đội Anh gặp Bỉ ở vòng bảng World Cup. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hôm 2/7 đã viết thư yêu cầu đại sứ Anh trên khắp thế giới treo cờ chữ thập Thánh George trước đại sứ quán để cổ vũ cho đội nhà trong trận gặp Columbia ở vòng loại trực tiếp, theo Sun.

"Đất nước tự hào về đội tuyển Anh đang thi đấu ở Nga và để tăng thêm tinh thần cho đội, tôi kêu gọi mọi người treo cờ Thánh George trước trận đấu quyết định gặp đội tuyển Colombia để các chàng trai biết rằng họ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khắp mọi nơi trên thế giới", Ngoại trưởng Anh viết.

"Chúng tôi đã treo cờ Thánh George tại Bộ Ngoại giao trong trận đấu với Bỉ tuần trước và sẽ tiếp tục làm như vậy vào những ngày đội tuyển Anh thi đấu ở kỳ World Cup này. Tôi cũng khuyến khích tất cả các đại sứ quán trên khắp thế giới làm như vậy", Johnson viết thêm.

Theo Ngoại trưởng Anh, lá cờ Thánh George đầy tự hào tung bay trên 151 đại sứ quán sẽ mang đến sự cổ vũ quan trọng cho đội tuyển trước trận đấu loại trực tiếp gặp Columbia đêm nay.

Lời kêu gọi của Johnson xuất hiện sau chiến dịch thành công của Sun trong việc đề nghị Thủ tướng Anh Theresa May treo cờ Thánh George trên nóc dinh thủ tướng Số 10 phố Downing vào những ngày đội tuyển Anh thi đấu. Thủ tướng Anh nhấn mạnh rằng tất cả những tòa nhà chính phủ cũng sẽ làm vậy để ủng hộ đội nhà tại World Cup.

Nếu đánh bại đội tuyển Columbia trong trận đấu hôm nay, đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ gặp đội thắng trong cặp Thụy Điển - Thụy Sĩ tại tứ kết.

Thánh George là biểu tượng của xứ Anh và của những lý tưởng về danh dự, lòng dũng cảm và cao thượng. Cờ Thánh George, lá cờ trắng có vạch thập đỏ, được kết hợp tạo nên quốc kỳ của Anh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn