Chủ tịch Quảng Trị thúc làm rõ vụ chuyên viên phòng tài chính bị tố hiếp dâm

Thứ hai, 02/07/2018, 14:13
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có văn bản đề nghị công an sớm làm rõ vụ chuyên viên Phòng Tài chính - kế hoạch H.Triệu Phong bị tố hiếp dâm nữ đồng nghiệp.

Công an cho biết sức khỏe của bà A. vẫn chưa ổn định nên chưa tiến hành đối chất

Sáng 2.7, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị chỉ đạo Công an H.Triệu Phong (Quảng Trị) khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc xảy ra tại Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC - KH) H.Triệu Phong

Theo ông Chính, các thông tin phản ánh về vụ việc một nữ chuyên viên của Phòng TC - KH H.Triệu Phong tố bị nam đồng nghiệp giở trò đồi bại ngay trong giờ hành chính tại trụ sở đã gây dư luận xã hội không tốt trên địa bàn, nên cần được làm rõ càng sớm càng tốt.

Cũng theo ông Chính, ông đã nhận được báo cáo sơ bộ của UBND H.Triệu Phong về vụ việc. Theo báo cáo, vụ việc nêu trên xảy ra lúc 10 giờ 20 phút ngày 21.6, tại Phòng TC-KH, giữa 2 chuyên viên của phòng là bà N.T.L.A và ông N.B.T. Ngày hôm sau (22.6), UBND huyện chỉ đạo Phòng TC - KH họp cơ quan nhưng bà A. không đến. Ông T. sau đó đã có bản tường trình về vụ việc.

UBND H.Triệu Phong cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông T. trong 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ sự việc, đồng thời yêu cầu Phòng TC - KH tạo điều kiện cho bà A. nghỉ ngơi, ổn định tinh thần.

Trụ sở phòng TC - KH H.Triệu Phong

Theo UBND H.Triệu Phong, hiện bà A. đã có đơn tố cáo gửi Công an H.Triệu Phong. Sau khi có kết quả xác minh, làm rõ, tùy mức độ sai phạm, huyện sẽ xử lý nghiêm.

Cũng trong sáng 2.7, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng công an H.Triệu Phong, cho biết vẫn chưa có kết quả cuối cùng của vụ việc do mấy ngày qua sức khỏe của bà A. chưa ổn định nên chưa thể tiến hành đối chất.

Như PV đã thông tin, bà A. tố cáo ông T. tấn công tình dục (ôm hôn, sờ vào những chỗ nhạy cảm, mở khóa quần…) với bà ở trong phòng làm việc một mình. Cũng theo bà A., bà đã chống cự quyết liệt và sau 5 phút đã thoát ra khỏi ông T. để kêu cứu nhưng môi vẫn bị dập, cổ bầm tím và tay có nhiều vết xước…

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích