Nước mắt người đàn bà sau 22 năm giết hai con ruột

Thứ hai, 02/07/2018, 14:29
Sau 22 năm gây ra tội lỗi với chính hai con ruột của mình, người mẹ tưởng đã trốn khỏi sự truy đuổi của cơ quan chức năng, đã yên vui với gia đình mới... Nhưng rồi một ngày, bà phải tra tay vào còng trong sự ngỡ ngàng và nỗi ăn năn muộn màng.

Bị cáo Trần Thị Sáu hầu tòa sáng 2-7 nghe phán quyết về hành vi giết con từ 22 năm trước

Sáng 2-7, bị cáo Trần Thị Sáu (59 tuổi) phải đứng trước TAND TP.Hà Nội để nghe phán quyết về tội ác mà mình đã gây ra từ cách đây 22 năm trước.

Nghèo đói sinh túng quẫn…

Trần Thị Sáu sinh ra ở vùng quê nghèo huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây cũ, nay là TP.Hà Nội. Năm 1991, Sáu lấy chồng rồi lần lượt sinh hai con gái khỏe mạnh.

Thế nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc bởi người chồng ham chơi bời, lười lao động và không quan tâm đến vợ con.

Do bế tắc, Sáu thường nghĩ đến chuyện giết chết hai con rồi tự tử để thoát khổ đau.

Nghĩ là làm, một ngày đầu tháng 4-1996, Sáu đưa hai con Ngô Thị Hằng, 5 tuổi và Ngô Thị Nga mới hơn 1 tuổi đi lang thang thăm họ hàng.

Sau đó Sáu vay của người hàng xóm 4.000 đồng đi mua hai gói thuốc diệt chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn, một chai nước cam và hai chiếc bánh nướng.

Sáu đưa hai con ra con đê của làng rồi đổ thuốc diệt chuột vào chai nước cam cho hai con uống.

Sáu tiếp tục đổ thuốc tẩy sán lợn vào chai nước rồi uống cùng ba vỉ thuốc đau đầu. Uống xong, cả ba mẹ con nằm ôm nhau mê man bất tỉnh.

Khuya cùng ngày, lực lượng công an đi tuần tra phát hiện ba mẹ con nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, hai con của Sáu đã tử vong trước đó.

Kết quả giám định cho thấy hai đứa trẻ đáng thương chết vì phù phổi cấp do độc chất, khả năng do uống thuốc chuột Trung Quốc.

Khi vụ việc đang trong quá trình điều tra, do sức khỏe còn yếu nên Sáu được cơ quan điều tra cho tại ngoại. Tuy nhiên, do lo sợ sự trừng phạt của cơ quan chức năng, sợ sự bàn tán của bà con lối xóm nên Sáu đã bắt xe bỏ trốn khỏi quê hương.

Sáu lưu lạc từ Hà Tây vào tận Lâm Đồng. Tại đây, Sáu giấu biệt tên tuổi và thân phận của mình.

Một năm sau, Sáu lấy chồng mới rồi sinh liên tiếp hai con trai. Cuộc sống ở vùng đất mới cũng chật vật không kém, Sáu cũng phải bươn bả đủ thứ nghề để kiếm sống.

Rồi người chồng thứ hai cũng qua đời do bệnh. Hai con trai Sáu lớn lên, một đứa đi bộ đội, một đứa đi xuất khẩu lao động. Sáu cứ nghĩ mình đã thoát khỏi sự truy đuổi của cơ quan chức năng, sống yên ổn với gia đình mới.

Nhưng rồi, ngày 2-2-2018, cả Sáu và bà con lối xóm ở Lâm Đồng bất ngờ khi lực lượng công an đến tận nhà bắt Sáu theo lệnh truy nã từ 22 năm trước. Sau khi bị bắt, Sáu được di lý ra Hà Nội để phục vụ quá trình điều tra, xét xử.

Bế tắc vì sinh hai con gái?

Đứng trước tòa sáng 2-7, Trần Thị Sáu khai rõ ràng từng hành vi phạm tội của mình.

"Bị cáo sinh liên tiếp hai con gái nên thấy áp lực không có con trai nối dõi. Trong khi đó chồng bỏ bê, hắt hủi, không quan tâm đến con cái. Mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu lại ngày càng trầm trọng nên bị cáo nhiều lần có ý định muốn tự tử’ - bà Sáu khai trước tòa.

Thấy vẻ bình tĩnh của bị cáo, vị hội thẩm nhân dân thốt lên: "Chúng tôi chẳng thấy trên mặt bị cáo có chút gì tỏ ra ăn năn, hối hận!".

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa chỉ định cho bị cáo, nói rằng bị cáo bị trầm cảm sau sinh, cộng với hoàn cảnh gia đình ngặt nghèo nên mới có hành vi giết con không kiểm soát. Cả luật sư và bị cáo đều xin tòa cho bị cáo được hưởng mức án tù nhẹ nhất có thể để sớm về lo cho hai con trai.

Bị truy tố về tội giết người với hai tình tiết năng nặng là giết nhiều người và giết người dưới 16 tuổi, khung hình phạt cao nhất mà bị cáo Trần Thị Sáu phải đối diện là án tử hình. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng - giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo án tù chung thân.

Gia đình chồng cũ của bị cáo không yêu cầu bồi thường.

Sau khi nghe tuyên án tù chung thân, trên khuôn mặt bình tĩnh của bị cáo chợt ứa ra mấy giọt nước mắt...

Theo TTO

Các tin cũ hơn