Nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy nội địa: Thanh tra Bộ Giao thông vào cuộc

Thứ tư, 01/08/2018, 12:51
Ngày 1/8, một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho hay Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã giao Thanh tra vào cuộc vụ nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy nội địa.

"Ngay khi có thông tin về việc Cục Đường thủy nội địa thu “quỹ đen” của các công ty trúng thầu những công trình do đơn vị này làm chủ đầu tư Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Thanh tra Bộ vào cuộc, điều tra, làm rõ”, vị này nói.

Trụ sở  Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tại ố 5 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Vẫn theo vị lãnh đạo này, sau khi có kết quả, nếu phát hiện có sai phạm Bộ sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Ngày 1/8, PV đăng tải bài viết “Nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy nội địa”. Bài viết cho biết, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thuộc Bộ GTVT là nơi thu “quỹ đen” của các công ty trúng thầu những công trình do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Theo bài báo, để được thi công những gói thầu do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư, những công ty trúng thầu nộp vào từ 5% đến khoảng 20%.

Mức thu tùy theo lớn hay nhỏ nhưng ít nhất thì 5%, nhiều thì khoảng 20%. Thời gian thu “quỹ đen” vào tháng đầu năm vì lúc này Cục Đường thủy nội địa hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.

Mỗi khi đến dịp giải ngân, Cục Đường thủy lại cử ra một “thủ quỹ” đứng ra thu tiền của các công ty đến nộp.

Vẫn theo bài viết, tiền “quỹ đen” mà Cục Đường thủy nội địa thu của công ty hàng năm được sử dụng vào việc đi ngoại giao, thanh toán công tác phí, đi quà sinh nhật cho các sếp cấp trên.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích